Chọn xe màu gì sao cho hợp tuổi, hợp mệnh theo phong thủy

Chủ nhật, 12/6/2022 - 15:18

Mục lục
 
Mục lục

Khi chúng ta lựa chọn những chiếc áo, chiếc quần, đôi giày, túi xách… thì màu sắc là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu. Theo phong thủy thì những màu không hợp hoặc xung khắc với bản mệnh sẽ mang đến những điều không may mắn, phiền não trong cuộc sống. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết mệnh của mình hợp với những màu sắc phong thủy nào.

Chiếc xe không chỉ là phương tiện đi lại thông thường mà đó còn là tài sản có giá trị lớn với mỗi người. Hơn nữa, có thể sử dụng màu xe hợp tuổi, hợp mệnh thì chiếc xe sẽ góp phần thu hút vượng khí, may mắn và mang tới nhiều điều cát lành cho chủ nhân. Vậy cách chọn màu xe hợp tuổi như thế nào? Chi tiết sẽ có trong bài viết sau đây.

1 - Màu xe hợp tuổi và kỵ là gì?

1.1 - Màu xe hợp tuổi là gì?

Chọn màu xe hợp tuổi cần căn cứ vào âm dương ngũ hành. Mỗi tuổi của con người sẽ ứng với 1 trong ngũ hành. Thế nên, bạn cần chọn màu xe thuộc hành tương sinh hoặc tương hỗ với ngũ hành bản mệnh của mình. 

Tương sinh bao gồm các mối quan hệ: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. 

Chủ xe chọn chiếc xe có màu tương sinh với mệnh thì có thể giúp công danh, làm ăn đều gặp may mắn, tài lộc tự tìm đến, khi lái xe tự tin thoải mái ít khi gặp hư hỏng, rủi ro. Nếu chẳng may bị tai nạn thì nhẹ hơn người khác hoặc chỉ là va quệt nhỏ không ảnh hưởng nhiều. 

Chọn màu cùng mệnh, tương hỗ sẽ mang tới sự yên ổn, bình an trên mọi chặng đường, tránh được phiền phức.

mau-xe-hop-tuoi

2.2 - Màu xe kỵ tuổi là gì?

Không nên chọn màu xe tương khắc với bản mệnh. Cụ thể ngũ hành Mộc khắc với mệnh Thổ, hành Thổ khắc với mệnh Thủy, hành Thủy khắc với mệnh Hỏa, hành Hỏa khắc với mệnh Kim, hành Kim khắc với mệnh Mộc. Quy luật này cho thấy sự cản trở, tiết chế phát triển, sinh sôi nảy nở của màu sắc xe với bản mệnh chủ nhân. 

Nếu mua xe có màu tương khắc mệnh chủ xe thì có thể dẫn tới sức khỏe tổn hại, suy yếu, thường xuyên bực tức trong lòng, lái xe không yên. Bên cạnh đó thì chiếc xe cũng thường xuyên xảy ra trục trặc, nặng hơn là tai nạn, hư hỏng nặng nề không thể dùng được.

Xem màu xe hợp mệnh giúp bạn đưa ra lựa chọn màu xe chính xác giúp tâm lý vững vàng và thu hút năng lượng tích cực trong quá trình sử dụng xe. Trường hợp chiếc xe bạn đang sở hữu có màu sắc tương khắc với bản mệnh thì có thể tìm cho mình phương án hóa giải, dung hòa hợp lý.

Giải mã biển số xe theo phong thủy như thế nào?

2 - Cách chọn màu xe hợp tuổi theo ngũ hành

2.1 - Chọn màu xe hợp tuổi thuộc mệnh Kim

Do Thổ sinh Kim nên người mệnh Kim khi chọn xe chú ý để mắt đến những chiếc xe màu vàng sậm hoặc nâu vì đây là hai màu sắc thuộc ngũ hành Thổ. 

Ngoài ra, màu trắng là màu bản mệnh của Kim được xem như màu tương hỗ cho nên lựa chọn màu này cũng đem đến vận may, những điều bình yên, an toàn trên mọi quãng đường cho chủ xe.

Hãy chú ý cân nhắc nếu chọn các màu đỏ, hồng, cam (ngũ hành Hỏa) vì Hỏa khắc Kim, dùng lâu dài không tốt chọn vận mệnh, hạn chế tài lộc của chủ xe.

Ngũ hành là gì?

2.2 - Chọn màu xe hợp tuổi thuộc mệnh Mộc

Theo ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc nên người mệnh Mộc tốt nhất nên chọn xe màu xanh biển hoặc màu đen Ngoài ra, màu xanh cũng là màu bản mệnh của Mộc cũng rất tốt. 

Người mệnh Mộc hãy đưa ra quyết định đúng đắn vì chiếc xe đắt tiền có giá trị cao nếu kết hợp với màu sắc hợp mệnh thì sẽ có thể thúc đẩy người dùng đạt được điều như mong muốn. 

Những màu người mệnh Mộc cần tránh đó là mua xe màu trắng, bạc hoặc vàng ánh kim vì chúng tương ứng với hành Kim (Kim khắc Mộc).

2.3 - Chọn màu xe hợp tuổi thuộc mệnh Thủy

Chọn xe theo phong thủy hợp tuổi hợp mệnh là điều rất nhiều người quan tâm vì chiếc xe cũng góp phần tạo nên những thành công, phú quý. 

Mệnh Thủy nên chọn xe có màu trắng, bạc hoặc vàng ánh kim vì Kim sinh Thủy. Hoặc xe màu đen, xanh nước biển sẫm vì đây là màu thuộc ngũ hành Thủy tương trợ tốt cho người mệnh Thủy. Một chiếc xe màu trắng thanh lịch hoặc đen sang trọng sẽ khiến chủ nhân vui vẻ, thoải mái trong suốt hành trình. 

Ngoài ra, người mệnh Thủy cần tránh mua xe màu vàng và vàng đất (ngũ hành Thổ) vì chúng nằm trong những màu tương khắc với mệnh. Theo ngũ hành thì những chiếc xe màu này có thể khiến chủ nhân cảm thấy bất an hay gặp phải chuyện rủi ro.

mau-xe-hop-tuoi-kich-tai-van

2.4 - Chọn màu xe hợp với tuổi thuộc mệnh Hỏa

Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa chọn xe màu xanh lá cây (ngũ hành Mộc) là rất tốt. Ngoài ra, những màu đỏ, hồng, tím thuộc hành Hỏa cũng là lựa chọn thích hợp. 

Một chiếc xe màu hợp mệnh hợp tuổi mang đến nhiều sự tươi mới về vận thế, xe ít bị hư hỏng hơn. 

Lưu ý những người mệnh Hỏa không nên chọn xe có màu sắc thuộc ngũ hành Thủy bởi Thủy khắc Hỏa. Những gam màu thuộc ngũ hành Thủy nên tránh gồm đen, xanh biển và xanh biển đậm.

2.5 - Chọn màu xe hợp tuổi thuộc mệnh Thổ

Người mệnh Thổ có khá nhiều lựa chọn về màu sắc khi muốn mua xe vì Hỏa sinh Thổ nên các màu đỏ, hồng, tím được ưu tiên hàng đầu. 

Bên cạnh đó, mua xe màu tương hỗ thuộc ngũ hành Thổ gồm màu vàng sậm, nâu cũng khá tốt.. Đây đều là những màu sắc phổ biến ở mọi loại xe, hãng xe nên người mệnh Thổ có thể dễ dàng chọn cho mình chiếc xe phù hợp.

Để tránh những vận rủi hay chuyện không muốn thì khi chọn xe người mệnh Thổ nên tránh màu xanh lá cây (ngũ hành Mộc) bởi Mộc khắc Thổ. Hoặc những màu sắc thuộc ngũ hành Kim (trắng, vàng ánh kim, bạc), đây là màu sắc sinh xuất không tốt cho người mệnh Thổ. 

Chiếc xe là tài sản quan trọng có giá trị kinh tế và ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi người cho nên việc lựa chọn cần đầu tư thời gian, công sức để mua được xe có kiểu dáng và phong thủy phù hợp. Từ đó giúp mang lại vượng khí, năng lượng tích cực cho công việc - cuộc sống của chủ nhân bởi chọn xe màu hợp mệnh, hợp tuổi cũng là một cách để rinh tài lộc cho bản thân, gia đình.

Tôi là Xem Số Mệnh, hiện đang là chuyên gia phong thủy, tử vi, tướng số với kinh nghiệm lâu năm và niềm say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy, tử vi, kinh dịch những năm qua. Sẽ mang tới những nội dung mới mẻ, những kiến thức chuyên sâu và những luận giải chất lượng nhất đến với các đọc giả trong và ngoài nước