Chu Sa trong phong thủy được dùng như thế nào

Thứ 2, 11/12/2023 - 2:00

Mục lục
 
Mục lục

Ngũ hành gồm kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, người xưa tin rằng vật chất cơ bản cấu thành nên vạn vật trên thế giới là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Trong phong thủy ,chu sa có vai trò rất quan trọng, mấu chốt của phong thủy chính là ngũ hành. Vậy ngũ hành của chu sa là gì? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này chúng ta cung tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Chu Sa là gì?

Trong phong thủy, chu sa thuộc về lửa, được khai thác từ huyết mạch của tinh hoa mặt trời và mặt trăng, hấp thụ lẽ phải của trời đất, có màu đỏ tươi, người xưa tin rằng nó có thể xua đuổi tà ma. tinh thần và tăng cường năng lượng âm dương của chính bạn. Đeo trang sức chu sa có thể đóng một vai trò nhất định trong vận may của chính bạn. Vì ngũ hành thuộc hành Hỏa nên việc đeo chu sa cho người thiếu lửa có thể giúp bù đắp những khuyết điểm về số học của bản thân và cải thiện vận may. Tuy nhiên, những người ghét ngũ hành Hỏa thì không thích hợp đeo chu sa, điều này sẽ gây ra hậu quả ngũ hành xung đột.

Về thành phần hóa học, thành phần chính của chu sa là thủy ngân sulfua, do có màu đỏ nên thuộc hỏa, là chất dương, nhiều loại thuốc cổ truyền của Trung Quốc cũng chứa chu sa, có thể có tác dụng bảo vệ sức khỏe nhất định. Nếu bạn là người có thể chất âm thì thường thích hợp đeo trang sức chu sa, ngoài việc cải thiện vận khí cho bản thân, nó còn có tác dụng chăm sóc sức khỏe nhất định trong việc chữa trị chứng lạnh tay chân.

2. Chu sa thuộc hành Thổ hay Hỏa?

Chu sa có màu nâu đỏ, sáng, ngũ hành thuộc tính lửa, là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người nhưng không phải ai cũng phù hợp để đeo. Nếu hỏa của một người vốn đã mạnh thì việc đeo chu sa sẽ phản tác dụng. Nhưng nếu thủy của người này đặc biệt mạnh, đeo chu sa vào thời điểm này có thể giúp vận khí của họ vận hành tốt hơn.

3. Đeo chu sa phù hợp với con giáp nào?

Không có nhiều sự nhấn mạnh vào 12 con giáp của chu sa, bao gồm chuột, trâu, hổ, thỏ, rồng và nhiều cung hoàng đạo khác. Tác dụng của chu sa là linh vật để kiểm soát ngôi nhà, xua đuổi tà ma và cầu nguyện cho các phước lành. Nó có thể giúp bình tĩnh Tinh thần và giảm bớt sự khó chịu.Phong thủy còn có nhiều tác dụng như xua đuổi tà ma và tiêu trừ tai họa, giải quyết Thái Tùy, cầu bình an, đeo lâu dài về cơ bản là vô hại đối với cơ thể con người và phù hợp với hầu hết mọi người.

4. Ngũ Hành Thiếu Hỏa có đeo chu sa được không?

Theo nguyên tắc ngũ hành và bát quái, chu sa thích hợp cho những người thiếu lửa trong ngũ hành và có thể cải thiện vận may. Khi đeo chu sa chú ý không đeo sát vào người, mặc thêm một lớp quần áo sẽ an tâm hơn, tốt nhất nên cởi chu sa khi đi vệ sinh hoặc đi tắm để tránh bị xâm phạm. hơi nước hoặc khí bẩn và gây mất hiệu quả, tác dụng của Chu sa

Tôi là Xem Số Mệnh, hiện đang là chuyên gia phong thủy, tử vi, tướng số với kinh nghiệm lâu năm và niềm say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy, tử vi, kinh dịch những năm qua. Sẽ mang tới những nội dung mới mẻ, những kiến thức chuyên sâu và những luận giải chất lượng nhất đến với các đọc giả trong và ngoài nước