Di Cung Hoán Số Có Thể Thay Đổi Được Số Mệnh Hay Không?

Thứ 6, 22/12/2023 - 0:03

Mục lục
 
Mục lục

Trong cuộc sống chắc hẳn mọi người không còn xa lại gì với khái niệm "Di Cung Hoán Số". Đặc biệt những người gặp nhiều khó khăn, trở ngại trong đời sống lại rất đễ để ý đến khái niệm này. Đặc biệt quan niệm này rất dễ gặp trong tử vi và tâm linh. Vậy theo bạn hiểu Di Cung Hoán Số là gì và thực sự nó có thực sự đem lại điều bạn muốn hay không? Để cùng hiểu rõ hơn về vấn đề này mới các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Di Cung Hoán Số

Di cung hoán số là gì?

“Di cung hoán số” là cụm từ quen thuộc trong dân gian. Có rất nhiều người tin rằng những ai yểu mệnh hay số khổ thì có thể làm lễ di cung hoán số để thay đổi vận mệnh. Để hiểu được di cung hoán số, trước hết chúng ta cùng phân tích thuật ngữ.

– Di: Di dời, di chuyển, chuyển dời

– Cung: Cung mệnh, thường thì có 12 cung, ví dụ như cung phu thê, cung tử tức, cung Phúc… của mỗi một linh hồn khi đầu thai mang thân xác con người.

– Hoán: Thay đổi, chuyển đổi

– Số: Kết quả sung sướng hay khổ đau là sự trải nghiệm thăng trầm của cuộc đời 1 linh hồn đầu thai.

⇒ “Di cung hoán số” được hiểu là thay đổi số mạng của một linh hồn khi đầu thai làm người khác.

Chẳng hạn:

– Người nào đang nghèo, hay ốm đau bệnh tật thì di cung hoán số thay đổi để giàu có, khỏe mạnh, sung sướng;

– Người nào được dự đoán mệnh yểu chết non thì di cung hoán số để sống lâu hơn;

– Người làm quan lộ ngắn di cung hoán số để quan lộ dài hơn, thuận lợi hơn

– Đường tình duyên chật vật, di cung hoán số để có gia đình hạnh phúc hơn Một cách hiểu khác:

– Chữ cung: Trong các từ điển hán việt đều có nghĩa nhà lớn, cung điện, cung cấm.

– Chữ số: Trong từ điển có nghĩa là số mệnh đã được ông Trời định trước

Như vậy, di cung hoán số có thể hiểu là một đàn lễ lập ra nhằm thay đổi bát tự (can chi của giờ, của ngày, tháng, năm) của một người. Mặc dù về quan niệm là có thể đem lại sự tốt đẹp hơn so với số mệnh hiện tại xong thực tế thì mọi việc tiếp diễn của cuộc sống luôn ngoài sức chi phối của con người và nó không tuận theo quy luật của con người tạo ra.

Trường hợp nào cần Di cung hoán số ?

Những người có trách nhiệm độ sinh, khi thấy thời gian sống của họ sắp kết thúc, thường xin với các linh thần có trách nhiệm để kéo dài thêm vài năm. Điều này nhằm hoàn thành nhiệm vụ độ sinh ở thế giới đời trần. Những người tu tập cao cấp, khi gần hết duyên nghiệp ở cõi trần và thấy quả vị sắp đầy đủ, cũng thường xin kéo dài thêm thời gian để tu tập, chuyển hóa duyên nghiệp. Mục đích là khi rời bỏ thế giới này, linh thể của họ có thể chuyển hóa thành ánh sáng, nâng cao quả vị.

Cõi trần thường là nơi các linh hồn thi nhau xuống để tu tập. Việc này giúp linh thể sáng hơn và bay lên cao hơn khi rời đi, đồng thời nâng cao quả vị của họ. Tuy nhiên, nhiều linh hồn bị nhiễm bẩn và bị ảnh hưởng bởi các thế lực âm độc địa. Chúng mượn xác thân để thực hiện ý muốn thần thông và sau cùng có thể đắm chìm trong đọa lạc nếu không giữ được tinh thần thanh tịnh.

Trong triết lý này, không có khái niệm "Di cung hoán số" như trong niềm tin dân gian. Thay vào đó, các thầy tu Di Cung Hoán Số thường hướng tới việc điều chỉnh số phận bản thân và gia đình để tạo ra phúc duyên. Họ nhấn mạnh rằng phúc lợi đến từ lòng biết ơn, tâm đức cao, và kiến tạo phúc duyên, chứ không chỉ là việc xin đồng tiền hay quyền lực. Phúc càng lớn thì công đức để duy trì và tăng thêm phúc đó cũng càng lớn.

Ai có thể làm được lễ Di cung hoán số?

Theo một số nhà nghiên cứu tâm linh thì những người có căn tu cửa phật, căn đồng tứ phủ, căn đạo… sẽ làm được lễ di cung hoán số. Nhưng rất ít, cực kỳ ít vì còn dựa vào đạo hạnh của người thầy đó ra sao. Nói chung, vận hạn con người đều có căn nguyên của nó, Theo thuyết Luân Hồi và Nhân Quả trong phật giáo thì đời này ta sống trong hoàn cảnh nào, chịu bao điều phiền muộn không may mắn thì đều có những nguyên nhân từ xa xưa rồi, giờ là lúc ta trả nợ ấy, trả càng nhanh càng sớm thì càng tốt.

Di cung hoán số có thay đổi được vận mệnh hay không?

Theo quan điểm của phật giáo, việc nối mệnh dài thêm cho người yểu mệnh hoặc di cung hoán số để đổi số là hoàn toàn không đúng và không hợp với tinh thần đạo Phật. 

Có những trường hợp rằng họ phải bán nhà cho người khác đứng tên để xây dựng, sau đó mua lại với giá rẻ để an tâm. Tuy nhiên, hành động này chỉ mang lại an tâm cho bản thân mà không thực sự đúng đắn. Theo tinh thần đạo Phật, Chư Thiên, Quỷ Thần đều biết rõ ngôi nhà đó là của mình, và việc bán và mua lại như vậy chỉ là một hành động dối trá.

Việc di cung hoán số là hoàn toàn mê tín và không tuân theo đạo lý. Nếu di cung hoán số có hiệu quả, thì theo logic đó, nhiều thầy pháp có thể đã di cung hết số mệnh của mọi người, từ dân thường lên làm vua chúa để giảm khổ cho họ. Tuy nhiên, thực tế là tai họa vẫn ập đến, không giải quyết được vấn đề chính.

Cách thay đổi Số Mệnh mà không cần Di Cung Hoán Số

Trong Phật giáo,  Đức Phật dạy chúng ta rằng: “Mệnh do nhân sinh”. Muốn chuyển nghiệp thì phải chính bản thân mình nỗ lực tu sửa. Thế nên, có thiên mệnh, định mệnh thì cũng có nhân mệnh. Hay cổ nhân từ xa xưa có câu: “Đức năng thắng số”. nghĩa là trong kiếp sống này, nếu chúng ta biết tu tập, chuyển hóa nghiệp xấu của các kiếp trước thông qua việc tu tâm, dưỡng tính, nâng cao trí tuệ, không ngừng hành thiện, tích đức thì chúng ta sẽ chiến thắng được số mệnh. Đó chính là cách chúng ta đã tự Di cung hoán số – Trả nghiệp cho bản thân và cải tạo số mệnh cho chính mình.

Người nga có câu “Tương lai ở trong tay mình”. Thật vậy, chúng ta là người sáng tạo ra số mệnh của mình, không ai có thể di cung hay hoán đổi số mệnh của mình được. Theo thuyết nhân quả của đạo Phật, đến Ngọc Hoàng Thượng Đế còn không di cung được chứ làm sao các thầy pháp, thầy cúng có thể làm được. 

Tóm lại, chỉ có chính bản thân chúng ta mới có thể di cung hoán số, thay đổi số phận của chính mình mà thôi. Nếu bạn đang gặp biến cố hay việc gì không được như ý thì hãy sống tốt, sống có đức độ, tu tâm dưỡng tính để chiến thắng định mệnh. Sống hiền lành, nhân hậu, an vui trong chánh niệm, dùng thiện lương đối đãi với nhau thì nghiệp báo tốt đẹp cũng sẽ đến.
 

Tôi là Xem Số Mệnh, hiện đang là chuyên gia phong thủy, tử vi, tướng số với kinh nghiệm lâu năm và niềm say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy, tử vi, kinh dịch những năm qua. Sẽ mang tới những nội dung mới mẻ, những kiến thức chuyên sâu và những luận giải chất lượng nhất đến với các đọc giả trong và ngoài nước