Bàn về ngày Tiểu Cát theo phương pháp xem ngày Khổng Minh Lục Diệu

Chủ nhật, 12/6/2022 - 10:50

Mục lục
 
Mục lục

Trong cuộc sống muốn công việc thuận buồm xuôi gió vạn sự hanh thông, người ta sẽ chọn những ngày tốt để hành sự. Những ngày rất tốt như Đại An, Tiểu Cát, Tốc Hỷ thường được lựa chọn

Trong phạm vi bài viết này, chuyên gia phong thủy của Xem Số Mệnh sẽ đi sâu vào việc phân tích về ngày Tiểu Cát - hay chi tiết hơn sẽ giúp quý bạn hiểu được  giờ tiểu các là gì, thời điểm phù hợp với nhiều công việc có tính chất khác nhau.

1 - Ngày Tiểu Cát là gì?

Theo nghĩa Hán Văn, “Tiểu” là nhỏ, “Cát” chỉ những điều may mắn, vui vẻ. Như vậy ngày “Tiểu Cát” chính là một trong những thời điểm tốt lành không thể bỏ qua. Đặc biệt là khi quý bạn đang tính toán triển khai những việc quan trọng. 

ngay-tieu-cat

Khái niệm trên xuất hiện trong phương pháp tính ngày hung cát theo Lục diệu của Gia Cát Lượng. Theo đó, Tiểu Cát được xem là thời điểm rất đẹp, làm việc gì cũng hanh thông, thuận lợi, ít khi gặp phải trở ngại hay khó khăn, đồng thời có được quý nhân phù trợ khiến mọi thứ trở nên nhẹ nhàng, trôi chảy hơn.

Xem ngày tốt năm 2024 để tiến hành công việc trọng đại

2 - Cách tính ngày Tiểu Cát như thế nào?

Giống như những ngày tốt - xấu khác, việc tính Tiểu Cát rất đơn giản, dễ hiểu. Đó cũng chính là lý do việc luận giải thời điểm hung cát trong hệ thống Lục Diệu được nhiều người ứng dụng. 

Để xác định được ngày Tiểu Cát, cần lưu ý rằng trong chu kỳ 6 cung tuần hoàn thì đây là ngày thứ 5 (trong vòng lặp từ Đại An, Lưu Niên, Tốc Hỷ, Xích Khẩu, Tiểu Cát, Không Vong).

Trước tiên tiến hành khởi từ tháng tính theo âm lịch, trong đó tháng Giêng là Đại An, tháng 2 là Lưu Niên, tháng 3 là Tốc Hỷ, Tháng 4 là Xích Khẩu, Tháng 5 là Tiểu Cát, tháng 6 là không Vong, từ tháng 7 đến tháng Chạp lặp lại như từ tháng 1 đến tháng 6.

Cung tháng khởi từ ngày mùng 1. Như vậy ngày tiểu cát đầu tiên trong tháng Giêng là mùng 5, sau đó ta chỉ việc cộng thêm 6 sẽ ra những ngày tiếp theo. 

Để dễ đếm, bạn có thể vẽ vòng ngày hung cát theo Lục Diệu, hoặc đếm trên 2 ngón tay, mỗi ngón 3 đốt, theo chiều kim đồng hồ tương ứng với từng cung nói trên. 

Tương tự, ta có được bảng những ngày Tiểu Cát trong các tháng âm lịch lần lượt như sau:

  • Tháng 1 và tháng 7 gồm các ngày: 5, 11, 17, 23, 29.

  • Tháng 2 và tháng 8 là các ngày: 4, 10, 16, 22, 28.

  • Tháng 3 và tháng 9 là các ngày: 3, 9, 15, 21, 27.

  • Tháng 4 và tháng 10 là các ngày: 2, 8, 14, 20, 26.

  • Tháng 5 và tháng 11 là các ngày: 1, 7, 13, 19, 25.

  • Tháng 6 và tháng 12 là các ngày: 6, 12, 18, 24, 30.

3 - Ngày Tiểu Cát tốt cho công việc gì?

heo các tài liệu khoa học dự đoán, đây là thời điểm tốt cho mọi việc. Trong đó đặc biệt bao gồm các vấn đề liên quan đến khởi tạo, cưới hỏi, xây cát, làm thủy lợi, đào ao khơi giếng hay khai phá đất đai. 

Tuy nhiên nếu có ý định đóng lót giường, chèo thuyền, đi trên sông nước ao hồ hay mua sắm các vật dụng quan trọng, có giá trị như nhà cửa, ô tô, moto thì cần phải xem xét kỹ lưỡng và cẩn trọng hơn. 

Ngoài ra tùy vào từng thời điểm cụ thể trong ngày mà có thể có những ngoại lệ khác.

Với các việc đại sự, ngoài việc chọn ngày, quý bạn cần xem xét cả thời điểm tốt - xấu, hung - cát hay phương hướng xuất hành phù hợp để lên kế hoạch tốt nhất. Để biết được điều đó, cần thiết phải có kiến thức sâu rộng về các bộ môn khoa học dự đoán liên quan. Do đó tốt hơn hết, bạn chỉ nên tham khảo tại các nguồn thông tin chính thống, tin cậy, hoặc tìm đến những thầy lý số uy tín.

Cần lưu ý rằng việc xem ngày tốt - xấu cũng giống như khi có được những thông tin dự báo thời tiết, ta cần biết trước để có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Chẳng hạn như nếu biết ngày hôm sau tốt cho việc mua sắm, xấu với việc kiện tụng thì cần theo đó mà hành sự phù hợp. 

Qua nội dung phân tích ở trên, hy vọng quý bạn hiểu được ngày, giờ tiểu cát là gì? Cách chọn ngày tốt làm việc đại sự ra làm sao. Từ đó thực hiện được nguyện vọng của bản thân, vạn sự luôn được hanh thông, thuận buồm xuôi gió. Chúc các bạn thành công và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Nguồn: xemsomenh.com

Tôi là Xem Số Mệnh, hiện đang là chuyên gia phong thủy, tử vi, tướng số với kinh nghiệm lâu năm và niềm say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy, tử vi, kinh dịch những năm qua. Sẽ mang tới những nội dung mới mẻ, những kiến thức chuyên sâu và những luận giải chất lượng nhất đến với các đọc giả trong và ngoài nước