Ngày Tốc Hỷ trong Khổng Minh Lục Diệu và những điều cần biết

Chủ nhật, 12/6/2022 - 10:51

Mục lục
 
Mục lục

Trong cuộc sống không phải những việc đại sự xuất hiện một cách thường xuyên mà lâu lâu mới có một ngày, chính vì thế nó được mọi người đặc biệt quan tâm và sẽ chọn ra ngày tốt nhất để tiến hành công việc. Trong đó ngày Tốc Hỷ được coi là một trong những thời gian tốt cho nhiều sự kiện. Tuy nhiên để nhận được cát lợi thực sự, quý bạn hiểu rõ ý nghĩa, cách tính ngày và vận dụng hợp lý.

1 - Ngày Tốc Hỷ là gì?

Theo nghĩa Hán Văn, “Tốc” nghĩa là tốc độ, nhanh chóng, “Hỷ” ý chỉ những tin vui vẻ và tốt lành. 

“Tốc Hỷ” theo cách tính của hệ thống Lục diệu chỉ những ngày có niềm vui đến nhanh chóng, bất ngờ.

ngay-toc-hy

Ngay từ cái tên, có thể hiểu ngày Tốc Hỷ chính là nói về khoảng thời gian có được sự may mắn hoặc tin vui đến một cách mau lẹ, nhanh chóng. Nhất là đối với việc làm ăn buôn bán, cầu tài lộc hay tìm lại của cải đã mất. 

Ngoài ra nếu bạn đang phấn đấu trên con được công danh, đây cũng là thời điểm vàng để nhận được những tin vui trong công việc, liên quan đến quyền hạn, trách nhiệm, sự thăng tiến và chế độ đãi ngộ. 

Xem ngày tốt xấu năm 2024 chi tiết theo tuổi

2 - Cách tính ngày Tốc Hỷ

Trong cách tính ngày của hệ thống Lục Diệu, đây là ngày đứng thứ 3 trong chu kỳ 6 cung tuần hoàn. 

Để tính được ngày Tốc Hỷ, cần xác định từ tháng và ngày theo chiều từ Tây sang Đông (kim đồng hồ). 

Ví dụ: cung tháng 8 âm lịch ở vị trí Lưu Niên, là mốc ngày mùng 1. Do đó ngày tốc Hỷ sẽ là ngày 2, 8, 14, 20, 26 (từ ngày 2, theo thuận thì cộng thêm 6 ngày).

3 - Ý nghĩa của ngày Tốc Hỷ

3.1 - Ngày Tốc Hỷ tốt cho việc gì?

Có thể thấy rằng ngày Tốc Hỷ rất tốt cho nhiều công việc quan trọng. Nếu quý bạn có ý định tiến hành động thổ, khởi công xây dựng, khai trương, ký hợp đồng, tậu xe, kết hôn, cưới hỏi, nhậm chức… thì đây là thời điểm tốt để bắt đầu.

Những ai làm việc trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp hay bất động sản cũng rất thuận lợi, an toàn và phát triển theo hướng tích cực. Người đang gặp vấn đề về sức khỏe nếu gặp được quẻ Tốc Hỷ thì sẽ có cơ hội hồi phục nhanh chóng. 

Theo đó những điều tốt lành đều liên quan đến tin báo, tin mừng như tình duyên, đám cưới, quyết định thăng chức bằng văn bản.

3.1 - Điều cần lưu ý khi tiến hành công việc trong ngày Tốc Hỷ

Tuy nhiên không phải cứ làm việc lớn trong ngày Tốc Hỷ thì cũng nhận được kết quả tốt lành. Điểm hạn chế nhất trong thời điểm trên chính là sự nhanh chóng, mau lẹ của chúng. 

Niềm vui nhanh đến nhưng cũng chóng tàn, do đó cần phải tiến hành mau chóng, tốt nhất là vào buổi sáng. Nếu kéo dài quá trưa hay đến chiều thì vượng khí, cát lợi sẽ suy giảm, không còn mang lại may mắn nữa.

Do đó với những việc cần suy xét cẩn trọng, suy nghĩ kỹ lưỡng, quý bạn có thể cân nhắc việc chọn vào ngày tốt khác hoặc chỉ tiến hành khi đã chắc chắn. 

Ngoài ra: cũng như những sự kiện phát triển nóng, tính bền vững của vấn đề vẫn còn đang bỏ ngỏ. Vì vậy ngày Tốc Hỷ sẽ phù hợp để bắt đầu cho các sự kiện, kế hoạch mang tính ngắn hạn và cần phải quyết đoán, dũng cảm mới mong nhận được kết quả tốt.

Qua những thông tin trên, có thể thấy những người mới bắt tay vào làm ăn kinh doanh sẽ rất phù hợp để cầu tài lộc hoặc bắt tay khai trương, ký kết hợp đồng trong ngày Tốc Hỷ. Bởi lẽ tinh thần khởi nghiệp nhiệt huyết, dũng cảm cộng thêm tình hình tài chính có hạn, cần xoay vòng vốn nhanh chóng để tiếp tục vận hành hoàn toàn phù hợp với tính chất vốn có của ngày cát lợi có tính chất mau lẹ, nhanh chóng này.

Hy vọng những thông tin trên đây về ngày Tốc Hỷ sẽ hữu ích cho việc lên kế hoạch cho công việc hay tính toán đường đi nước bước của quý bạn trong tương lai. 

Để đạt được mục đích và thành công như ý, ngoài việc chọn ngày lành tháng tốt và tránh xa các thời điểm xấu, đừng quên hoàn thiện trí lực của bản thân, chuẩn bị chu đáo mọi nguồn lực cần thiết, luôn sẵn sàng khi có cơ hội tốt lành tới. Chúc bạn luôn gặp được nhiều may mắn, thuận lợi và thành công như mong muốn.

Tôi là Xem Số Mệnh, hiện đang là chuyên gia phong thủy, tử vi, tướng số với kinh nghiệm lâu năm và niềm say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy, tử vi, kinh dịch những năm qua. Sẽ mang tới những nội dung mới mẻ, những kiến thức chuyên sâu và những luận giải chất lượng nhất đến với các đọc giả trong và ngoài nước