Ngày Xích Khẩu là gì và tất cả những điều bạn cần biết

Chủ nhật, 12/6/2022 - 10:51

Mục lục
 
Mục lục

Bên cạnh những ngày cát lợi hay mang tính bình an, thì cũng có thời điểm được cho là xui xẻo, mang tới nhiều điều bất lợi cho nhiều sự việc. Xích Khấu là một trong những ngày như vậy. Có rất nhiều vấn đề cần phải đặc biệt cẩn trọng khi xảy ra vào khoảng thời gian trên. Vậy ngày Xích Khẩu gì? Có ý nghĩa ra sao và cần lưu ý những vấn đề nào? Tất cả sẽ được chuyên gia xemsomenh.com lý giải ngay trong bài viết sau.

1 - Ngày Xích Khẩu là gì?

Hiểu theo nghĩa chiết tự, “Xích Khẩu” có nghĩa là miệng lưỡi đỏ. Trong đó từ “xích” giống như lượng thiên xích, xích đạo ý chỉ màu đỏ, còn từ “khẩu” được hiểu là mồm miệng, đại diện cho sự giao tiếp, trao đổi trong các mối quan hệ xung quanh. 

Sâu xa hơn, đây là từ chỉ các vấn đề hoặc những rủi ro đến từ lời ăn tiếng nói. Phổ biến nhất là sự mâu thuẫn, tranh cãi, bất đồng, không thể đi đến thống nhất. 

Trong cách tính ngày Lục Diệu của Khổng Minh, đây là ngày được cho là không tốt đối với nhiều việc quan trọng, nếu tiến hành sẽ gặp phải sự bất đồng, không thể đạt được kết quả thống nhất như mong muốn.

ngay-xich-khau

2 - Cách tính ngày Xích Khẩu như thế nào?

Để hiểu được cách tính ngày Xích Khẩu, cần nắm rõ hệ thống 6 cung trong Lục Diệu, được tính như sau: dùng 2 ngón tay, mỗi ngón có 3 đốt, theo đó ngày 01 tháng 01 bắt đầu từ cung Đại An, theo chiều kim đồng hồ, các ngày sau lần lượt là Lưu Niên, Tốc Hỷ, Xích Khẩu, Tiểu Cát, Không Vong. 

Tiếp theo, tháng 2 âm lịch sẽ có ngày 01 ứng với cung Lưu Niên và từng ngày lần lượt từ Tốc Hỷ đến Đại An, sau đó quay vọng 6 ngày là một chu kỳ. 

Ví dụ: vào tháng 10 âm lịch, ngày Xích khẩu khởi từ mùng 01 và sẽ lặp lại ở các ngày 07, 13, 19 và 25.

Xem ngày tốt xấu năm 2022 chi tiết 60 tuổi Hoa Giáp

3 - Ý nghĩa của ngày Xích Khẩu là gì?

Ngày Xích Khẩu là khoảng thời gian rất dễ xảy ra tranh cãi, mâu thuẫn, thậm chí là kiện tụng nên được coi là rất xấu. 

Những số ứng với quẻ Xích Khấu bao gồm: 04, 07, 10. Nếu có ý định làm những việc quan trọng thì cần phải đặc biệt cẩn thận. Một số rủi ro có thể gặp phải ứng với quẻ Xích Khẩu gồm:

  • Công việc rối rắm, nhiều tranh chấp, bất đồng, khó lòng phát triển được.

  • Dễ bị thất lạc vật chất, cần phải nhanh chóng tìm kiếm, nếu không sẽ có nguy cơ mất của.

  • Nếu đang ngóng tin về người thân ở phương xa, quẻ đó cho thấy chưa có tin trở về, thậm chí người đó còn đang gặp phải khó khăn, rắc rối.

  • Gia đạo bất hòa, bị bên ngoài quấy phá, khích bác, gây mâu thuẫn và lục đục giữa các thành viên trong nhà.

  • Sức khỏe suy yếu. Người khỏe mạnh dễ nhiễm bệnh dịch, người đang ốm thì tình hình bệnh lý trầm trọng hơn, có thể không qua khỏi, nguy  hiểm về mọi mặt.

Như vậy: Xích Khẩu mang đến rất nhiều điều hung, với bản chất là mang lại sự thị phi, mâu thuẫn. Do đó đây là ngày xấu về mọi mặt, nhất là với những việc lớn, cần sự đồng lòng, thống nhất, phối hợp của nhiều nguồn lực khác nhau. 

Chẳng hạn như: khởi công, xây dựng, động thổ, cưới hỏi, kết hôn, nhậm chức, khai trương, ký kết hợp đồng... Nếu đang chuẩn bị cho những công việc đại sự thì cần tránh khoảng thời gian này để đảm bảo mọi việc không bị rối rắm, khó khăn. 

Xem ngày tốt xây dựng

Với một số ngành nghề làm việc dựa trên những tranh chấp,, biến cố như nhà báo, phóng viên, cảnh sát, luật sư… thì ngày Xích Khẩu là lúc dễ tìm ra vấn đề. Tuy nhiên nhìn chung, đây không phải là thời điểm tốt. Do đó quý bạn cần hành sự cẩn trọng trong ngày Xích Khẩu, hạn chế tối đa những công việc quan trọng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về ngày Xích Khẩu, bạn sẽ có được nguồn thông tin và kiến thức cần thiết để định hướng cho những việc lớn trong tương lai. Đừng quên tìm hiểu thêm các ngày hung, cát trong hệ thống Lục Diệu để tìm ra ngày lành tháng tốt, phù hợp cho từng sự kiện sắp tới của bản thân. Chúc bạn gặp nhiều may mắn trên hành trình đi tới sự thành công và hạnh phúc của chính mình.

Tôi là Xem Số Mệnh, hiện đang là chuyên gia phong thủy, tử vi, tướng số với kinh nghiệm lâu năm và niềm say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy, tử vi, kinh dịch những năm qua. Sẽ mang tới những nội dung mới mẻ, những kiến thức chuyên sâu và những luận giải chất lượng nhất đến với các đọc giả trong và ngoài nước