Tính cách cung Bọ Cạp nam nữ đầy đủ, chi tiết và chính xác nhất

Thứ 6, 8/7/2022 - 9:24

Mục lục
 
Mục lục

Xem tính cách cung Bọ Cạp sẽ cho chúng ta thấy được một con người chính trực, ghét sự giả dối, hết lòng vì mọi người. Có thể những điều này sẽ khác với sự tưởng tượng của rất nhiều người trong chúng ta.

Chi tiết về tính cách của cung Bọ Cạp hay cung Thần Nông, cung Thiên Yết nam, nữ sẽ được mô tả trong bài viết sau đây của chúng tôi. Mời bạn cùng tham khảo.

tinh-cach-cung-bo-cap-1

Tính cách của cung Bọ Cạp có gì nổi bật

1 - Truyền thuyết cung Bọ Cạp

Theo thần thoại Hy Lạp, Scorpio (Bọ Cạp) là sản phẩm của nữ thần săn bắn Artemis. Nó là một sinh vật khổng lồ không phải người nhưng cũng chưa đạt đến mức thần thánh. Scorpio là con của thần biển cả Poseidon nhưng cũng bị xem là con của Gaia như đa số những người khổng lồ khác. Nữ thần Artemis triệu tập Scorpio đến và giao cho nó nhiệm vụ hủy diệt Orion.

Orion rất mạnh nhưng lại mắc một cố tật như bao nhiêu anh hùng Hy Lạp khác: quá tự cao, tự đại nên thiếu tôn trọng thần linh. Orion đã chọc giận Artemis bằng cách mưu toan cưỡng hiếp một người hầu gái của nàng. Trong số các nữ thần, Artemis là người khó tính nhất. Nàng sẵn sàng dùng bạo lực khi nổi giận.

Tuy nhiên, hình ảnh của loài Arachnida cũng được đưa lên trời, và mỗi khi nó xuất hiện trên đường chân trời thì ở phía bên kia của bầu trời, Orion bắt đầu lặn đi, Orion vẫn luôn phải bỏ chạy khỏi kẻ thù của mình. Bọ cạp cũng xuất hiện trong một dị bản về câu chuyện của Phaethon, đứa con xấu số của thần Mặt Trời Helios.

Phaethon đã nài Helios cho phép mình cưỡi cỗ xe ngựa mặt tựa đã hoảng sợ khi trông thấy một con Bọ Cạp thần khổng lồ hung hãn chặn trên đường đi, và chúng đã kéo cỗ xe di chuyển khắp nơi trên bầu trời, không tuân theo sự điều khiển của Phaethon nữa. Truyền thuyết nói rằng vệt chuyển động của cỗ xe đã tạo ra chòm sao Eridanus. Cuối cùng, thần Zeus đã hất văng Phaethon ra khỏi cỗ xe bằng một tia sét để kết thúc sự hỗn loạn đó.

Bạn thuộc cung hoàng đạo gì?

2 - Điểm qua 9 tính cách cung Bọ Cạp nổi bật nhất

Trước khi tìm hiểu về người cung này theo một khía cạnh nào đó ví dụ như tính cách cung Bọ Cạp theo ngày sinh quý bạn nên có cái nhìn tổng quan đa chiều để luận giải một cách chi tiết và khách quan nhất. Xét trên nhiều yếu tố thì người cung này có một số tính cách chung như sau:

2.1 - Thiên Yết tính cách là người tận tụy 

Những người cung này vô cùng tâm huyết với bất cứ những gì mình làm. Bạn không bao giờ coi nhẹ công việc của mình cả. Bạn đặt tất cả trái tim và tâm hồn mình vào đó. Nếu phải đảm đương một công việc, bạn sẽ cố gắng hoàn thành nó thật hiệu quả.

2.2 - Tính cách Thiên Yết không ưa sự xu nịnh 

Đây chính là điểm đặc trưng nhất trong tính các của cung Bọ Cạp. Bạn luôn muốn thành thật và thắng thắn trong bất cứ việc nào của mình. Vì thế bạn cũng kỳ vọng những người khác cũng phải như vậy. 

Nếu như ai đó nịnh nọt bạn, bạn sẽ phát hiện ra ngay lập tức vì bạn nhận thức rất rõ về ưu nhược điểm của mình, Thay vì tiếp nhận nó một cách thích thú, bạn sẽ rất ghét nếu ai đó nịnh bợ mình. 

2.3 - Tính cách người cung Bọ Cạp rất trung thực 

Điều này trong tính cách Bọ Cạp thì thường sẽ đi cùng với sự không ưu xu nịnh. Bạn luôn nghĩ rằng sự thật thà là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của mình. Và bạn cũng mong muốn mọi người có thái độ như vậy. Bạn không thể chịu đựng được khi nghĩ đến việc ai đó phản bội, lừa dối hay khiến bạn thất vọng trong bất cứ điều gì. 

2.4 - Thiên Yết tính cách nồng nhiệt trong tình yêu 

Đây là cung hoàng đạo là biểu tượng của sự mãnh liệt, vậy mà bạn thường làm mọi việc một cách đầy nhiệt huyết. Điều tương tự cũng xảy ra trong đời sống tình cảm của bạn, bạn là người vô cùng nồng nhiệt trong tình yêu cũng như luôn trao cho người mình yêu những tình cảm nồng cháy nhất. 

 

Bói tình yêu các cung hoàng đạo

 

2.5 - Sự ám ảnh là tính cách của cung Bọ Cạp

Điều đặc biệt khác trong tính cách cung Bọ Cạp nam nữ đó là sự Ám Ảnh. Bạn gắn bó rất chặt chẽ với những người mình yêu thương cũng như những thứ bạn sở hữu. Bạn không thể coi nhẹ bất cứ điều gì trong cuộc sống của mình. Điều này khiến bạn trở thành kẻ bị ám ảnh bởi quá nhiều thứ trên đời, và một khi bạn đã bị ám ảnh, bạn sẽ không để cho người ấy, đồ vật ấy rời xa mình. 

2.6 - Tính cách lạnh lùng

Với tính cách của cung Bọ Cạp thì họ là người rất lạnh lùng và nhiều cảm xúc. Bạn thấu hiểu rõ tâm trạng của người khác cũng như rất nhạy cảm với những vấn đề của họ. Bạn luôn trói buộc mình với những xúc cảm và điều này đôi khi khiến bạn chịu nhiều tổn thương.

2.7 - Bọ Cạp mang tính cách quyết tâm

Quyết tâm cũng là sự nổi bật trong tính cách cung Bọ Cạp, đặc biệt là với các bạn nam. Một khi bạn đã quyết định về một điều gì đó, bạn sẽ không bao giờ chùn bước. Bạn luôn theo đuổi điều đó đến cùng ngay cả khi mọi người có thể sẽ phản đối bạn. Điều này cho thấy bạn không bao giờ ngần ngại mà giúp đỡ những người bạn của mình hết lòng nếu như bạn tin tưởng ở họ. 

2.8 - Thiên Yết có cá tính mạnh mẽ 

Có lẽ rất nhiều người trong chúng ta nhận thấy điều này trong tính cách của cung Bọ Cạp. Như đã đề cập ở trên, cung hoàng đạo này là một biểu tượng của sự mãnh liệt, vì thế mà bạn luôn có một cá tính cuốn hút và mạnh mẽ. Dù có làm gì đi nữa, bạn luôn tạo được sức ảnh hưởng đối với mọi người. 

2.9 - Tính cách Bọ Cạp nghiêm túc trong những mối quan hệ

Bạn luôn tin ở những mối quan hệ nghiêm túc, bạn không bao giờ đặt bản thân mình vào những thứ không có tương lai. Bạn thực sự rất cẩn trọng khi bước vào một mối quan hệ và không thể nào coi nhẹ điều đó. 

tinh-cach-cung-bo-cap-2

Với những tính cách như vậy thì cuộc sống của người thuộc cung này có gì nổi bật? Cùng chúng tôi khám phá qua bài viết tổng quan về cung Bọ Cạp để giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về cung hoàng đạo này nhé.

3 - Tính cách cung Bọ Cạp nam có gì đặc biệt?

3.1 Ưu điểm trong tính cách Bọ Cạp nam

Đàn ông cung này là những kẻ mạnh mẽ, cho dù họ có mang dáng vẻ dữ tợn hay không. Bạn tuyệt đối không được nhìn vẻ bên ngoài mà đánh giá người đàn ông này, sự dũng mãnh bên trọng tuyệt đối là thứ mà bạn chưa bao giờ được thấy.  Nếu nói về sự đa mưu túc trí, có lẽ các chàng trai cung này chính là ứng cử viên hàng đầu trong tổng số 12 cung hoàng đạo. Họ có trí nhớ cực kì tốt, đủ để ghi nhớ những gì từng học trên lý thuyết và cả thực hành.

Với tính cách của cung Bọ Cạp nam, thì họ tự tin, điềm đạm, tuy cũng có lúc sôi nổi, nhưng điểm này rất hiếm người có thể nhìn ra được, càng ít người biết được họ khao khát tình yêu như thế nào. 

Họ rất nhiệt tình, nếu bạn sợ bị lòng nhiệt tình của họ thiêu rụi, thì hãy cầu khấn trời đất đừng cho bạn gặp phải một người đàn ông cung này, vì nó không còn là vấn đề ai đụng phải ai, mà là cả hai đều cùng bị cuốn hút. 

3.2 Nhược điểm trong tính cách Bọ Cạp nam

Nhược điểm của chòm sao này là luôn nhìn mọi vật xung quanh theo quan điểm chủ quan hạn hẹp của bản thân. Chính vì thế, đôi lúc họ để mặt tối trong tính cách đàn ông cung này chi phối và sử dụng trí tuệ của mình vào mục đích xấu.

Các chàng trai nổi tiếng là những người độc miệng và ít khi khen ngợi người khác. Thay vào đó, họ liên tục soi mói, chê bai người khác và những lời chỉ trích của họ thường rất thậm tệ khiến người khác bị tổn thương. 

Trong tính cách nam cung Bọ Cạp, thì ý thức tuyệt đối về tình yêu và dục vọng mãnh liệt luôn cuồn cuộn trong họ. Chúng thường đưa họ đến một thế giới cảm xúc mãnh liệt nhưng buồn thương đến ngỡ ngàng. Vừa vặn trong cái thế giới này, họ cảm nhận được giá trị và niềm vui thực sự của đời người. 

Những cô nàng Sư Tử coi trọng thực tế và dũng cảm có thể thay đổi tính cách của cung Bọ Cạp nam, giải thoát họ khỏi nỗi ám ảnh phiền muộn và rắc rối phức tạp. 

Mật ngữ chòm sao Bọ Cạp: Những điều đã học được và lời khuyên cụ thể

4 - Điểm nổi bật trong tính cách cung Bọ Cạp nữ là gì?

4.1 Tính cách phụ nữ cung Bọ Cạp có ưu điểm gì?

Những cô nàng nguy hiểm này chỉ có những chàng trai không sợ chết mới dám đùa giỡn với họ. Tình yêu của họ có tính hủy diệt, tuy nhiên nếu bạn biết cách bơi qua dòng sông giữa sự hủy diệt và tái sinh, thì hãy chuẩn bị đón nhận sự đố kỵ của những chàng trai muốn có được tình yêu của cung hoàng đạo này nhưng lại không được như ý. Đó là vinh quang đầy thách thức. 

Nếu như bạn sợ bị tính nhiệt tình mạnh mẽ trong tính cách phụ nữ cung Bọ Cạp làm tổn thương, thì tốt nhất hãy nhanh chóng rời xa, đừng để bị những anh chàng đang chờ cơ hội tiến lên kia giẫm đạp lên. 

Tuy vẻ bề ngoài không thể hiện sự sôi nổi hoặc không bộc lộ ra nhiệt huyết, nhưng thật sự tính cách cung Bọ Cạp nữ rất nhiệt tình. Ít nhất cũng có thể khiến bạn sôi nổi hẳn lên. Họ luôn đi tìm người đàn ông đích thực của mình, vì bản thân họ giống như một người đàn ông. 

4.2 Tính cách cung Bọ Cạp nữ có nhược điểm gì?

Nhược điểm lớn nhất trong tính cách phụ nữ cung Bọ Cạp âm hiểm tuyệt tình, đối xử có chút tàn nhẫn với mọi người làm ra nhiều điều xấu. Báo ứng tới nhanh hơn họ nghĩ rất nhiều, chính những người từng bị bạn đối xử một cách thậm tệ sẽ quay lại toan tính hãm hại bạn, mọi người thường khuyên những người này làm người nên chừa cho mình con đường lui.

Tuy họ có thể làm những công việc sở trường của nam giới, thậm chí còn làm tốt hơn, nhưng họ vẫn hy vọng có người bảo vệ họ. Một khi đã tìm thấy người đàn ông của mình, họ sẽ trở thành người bạn đời tuyệt vời. Dũng cảm, nhẫn nhục chịu khó, trong thử thách khó khăn, họ sẽ thể hiện những phẩm chất của một bà chủ gia đình.

5 - Cung Bọ Cạp mệnh gì?

Cung hoàng đạo này thuộc nguyên tố nước, tương ứng với mệnh Thủy. Mười hai chòm sao được chia thành bốn biểu tượng: đất, lửa, nước và gió. Loài này được bao bọc bởi lớp vỏ ngoài rất cứng cáp, chắc chắn, giúp nó bảo vệ được mình khi chiến đấu với kẻ địch

Bọ Cạp mang đến sự nhẹ nhàng và dịu dàng. Nước là nguyên tố dễ thay đổi nhất trong các yếu tố tự nhiên, điều này ảnh hưởng khiến họ hay nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng. Người cung hoàng đạo này mệnh Thủy nhạy cảm, hay phụ thuộc vào người khác, họ có bên ngoài dịu dàng và sống nội tâm.

6 - Lời khuyên dành cho cung Bọ Cạp

* Xây dựng sự tin tưởng đối với mọi người bằng cách tiết lộ một bí mật về chính mình. 

* Giữ một tâm trí cởi mở về những đức tin và triết lý trong cuộc sống. 

* Ngừn ngay ảo tưởng l mọi điều luôn luôn nằm trong tầm kiểm soát.

* Trong thời gian tới, bạn nên làm một chuyến bay dài đến một điểm đến mới cho kỳ nghỉ. 

* Hãy luôn tươi cười, hay khóc, hoặc là để cho mọi người thấy được bạn đang thực sự cảm thấy như thế nào.

* Tham khảo những lời khuyên của các cung Lửa mà bạn gặp.

Bói nhóm máu 12 cung hoàng đạo

 

Trên đây là tất cả những đặc trưng về tính cách cung Bọ Cạp nam và nữ mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng bài viết sẽ giải đáp những sự phân vân, thắc mắc của bạn về mình cũng như người thuộc cung này. Chúc bạn phát huy tốt điểm mạnh, hạn chế được điểm yếu để đạt được thành công trong cuộc sống của mình.

Tôi là Xem Số Mệnh, hiện đang là chuyên gia phong thủy, tử vi, tướng số với kinh nghiệm lâu năm và niềm say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy, tử vi, kinh dịch những năm qua. Sẽ mang tới những nội dung mới mẻ, những kiến thức chuyên sâu và những luận giải chất lượng nhất đến với các đọc giả trong và ngoài nước