Tính cách cung Ma Kết nam nữ đầy đủ, chi tiết và chính xác nhất

Thứ 6, 8/7/2022 - 9:24

Mục lục
 
Mục lục

Mỗi người trong chúng ta sẽ có một tính cách khác nhau, tuy nhiên cứ mỗi một nhóm người thì sẽ có những đặc điểm chung. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tính cách cung Ma Kết. Cũng từ đây, bạn sẽ thấy được những điều đặc trưng nhất của mình cũng như tính cách của người cung Ma Kết. 

tinh-cach-cung-ma-ket-1

Tính cách của cung Ma Kết

1 - Truyền thuyết cung Ma Kết

Chòm sao này thường được mô tả là một con dê với đuôi cá. Một truyền thuyết nói rằng khi vị thần dê Pan bị tấn công bởi con quái vật Typhon, ông ngâm mình xuống sông Nin; phần phía trên mặt nước vẫn là dê, nhưng phần ở dưới nước đã hóa thành cá.

Ma Kết đôi khi được ví như là một con dê biển, hay thỉnh thoảng là một con dê trên cạn.

Capricorn hay dê biển (Seagoat) là hình ảnh của nam thần xứ Babylon, đầy quyền năng tên là Ea. Ông có nửa dưới cơ thể là cá, đầu và mình dê. Ban đêm, vị thần sống trong đại dương nhưng mỗi ngày đều ngoi lên để canh giữ đất liền. Nhưng thần thoại Hy Lạp không nói đến dê biển mà nói đến Pan, một bán thần (demigod) có nửa trên là người nửa dưới là dê.

Ông là con của thần Hermes và một nữ thần rừng (Nymph). Khi Pan ra đời, nữ thần hét lên vì khiếp sợ và bỏ chạy mất trong khi Hermes thương đứa con dị dạng, đưa nó lên Olympus nơi các vị thần khác cũng thích cậu bé. Từ đó Pan trở thành vị thần của các mục đồng và gia súc, gánh vác trách nhiệm của cha. Anh không ở lại Olympus mà thích sống trong những bóng cây trên núi cao.

Bạn thuộc cung hoàng đạo gì?

2 - Giải mã 9 nét tính cách nổi nhất của cung Ma Kết

2.1 - Bình tĩnh và chắc chắn

Phẩm chất, tính cách của cung Ma Kết cho thấy bạn là người rất chắc chắn trong cuộc sống. Bạn thích sống một cách thật bình tĩnh và điềm đạm. Bạn biết mình cần gì trong cuộc đời này và do đó bạn luôn tập trung cố gắng để đạt được nó.

2.2 - Tính cách người cung Ma Kết đáng tin cậy

Về bản chất, bạn là người rất đáng tin tưởng, bạn bè cũng như gia đình đều có thể trông cậy ở bạn bất cứ điều gì. Bạn cũng rất thích giúp đỡ người khác khi họ nhờ đến bạn. Bạn không bao giờ ngần ngại hỗ trợ họ trong công việc hay thậm chí là cả khi họ gặp rắc rối.

2.3 - Lạnh lùng và rất nghiêm túc

Với tính cách của người cung Ma Kết thì bạn là người khá lạnh lùng và chuyên nghiệp trong công việc. Khi bạn được giao phó một nhiệm vụ, bạn sẽ thấy rằng nó phải được thực hiện một cách hoàn hảo, không có chỗ cho gian lận và sai lầm. Bạn cũng sẽ hoàn thành nó đúng thời hạn và không bao giờ cho rằng công việc của mình là tẻ nhạt.

2.4 - Tính cách người thuộc cung Ma Kết thích tranh luận

Bạn là người tranh luận cực kỳ xuất sắc, đặc biệt về những chủ đề mà bạn lựa chọn. Bạn dường như không thể kiểm soát nổi bản thân khi được chia sẻ hiểu biết và trí tuệ của mình với mọi người. Bạn rất thích thể hiện sự tinh thông trước người khác.

2.5 - Tính cách cung Ma Kết thất thường

Tâm trạng của bạn là điều khiến người khác phải để tâm khi giao tiếp với bạn. Bởi vì bạn luôn có sự thay đổi đến chóng mặt về cảm súc. Bạn có thể rất vui vẻ một lúc nào đó nhưng sau rồi sẽ lại rất nhanh buồn phiền. Do vậy mà mọi người cần phải chú ý đến điểm này của bạn.

2.6 - Tính cách đầy trách nhiệm

Như đã đề cập ở trên, bạn luôn là người rất trách nhiệm trong công việc của mình, bạn có một hướng tiếp cận chuyên nghiệp với công việc. Thế nên bạn sẽ không phải kiểu người bỏ bê công việc giữa chừng. Thay vào đó bạn sẽ làm tất cả những gì có thể đẻ hoàn thành nó.

Bạn thuộc cung hoàng đạo gì?

2.7 - Hành xử quyết liệt

Với tính cách của cung Ma Kết, thì trong tình bạn, bạn sẽ luôn là người bạn chân thành và thân thiết mà ít ai có được. Nhưng nếu có ai đó chống đối lại bạn, bạn sẽ không dung thứ cho điều đó và sẽ trở thành kẻ thù đáng sợ nhất. Điều này có thể hiểu như là hai mặt biến đổi trong cá tính của bạn.

2.8 - Ghét bị chế giễu

Bạn sẽ rất bực mình nếu ai đó nhạo báng hay biến bạn thành trò cười. Bạn sẽ nói thẳng với người ấy rằng bạn không thích những điều họ nói thậm chí cắt đứt quan hệ với họ.

2.9 - Người Ma Kết thích sự uy quyền

Trong những nét nổi bật về tính cách Ma Kết, thì phải kể đến đó là bạn rất độc đoán và không thể tiếp nhận lời khuyên của người khác một cách đúng đắn. 

Bạn muốn mình là người duy nhất đưa ra quyết định, cho dù là trong đời sống riêng tư hay trong công việc. Dù làm bất cứ điều gì, bạn cũng đều muốn mình là một nhân vật có quyền lực và muốn người khác phải lắng nghe mình.

tinh-cach-cung-ma-ket-2

Với những đặc điểm tính cách như ở trên thì cung Ma Kết sẽ có cuộc sống ra sao? Mời quý bạn tham khảo bài viết tổng quan về cung Ma Kết để có cái nhìn rõ hơn về cung hoàng đạo đầy thú vị này nhé.

3 - Tính cách cung Ma Kết nam có gì nổi bật?

3.1 Tính cách cung Ma Kết  nam có ưu điểm gì?

Nổi bật nhất trong tính cách của cung Ma Kết nam đó là sẵn sàng vì sự nghiệp mà kìm nén tình cảm của bản thân, dù không phải tất cả đều như vậy, nhưng cũng chiếm đại đa số. Để sớm đạt được thành công, anh ấy sẽ nắm bắt tất cả các cơ hội trong tầm tay. 

Trên thực tế, anh ấy không muốn tính chuyện hẹn hò yêu đương khi sự nghiệp còn chưa có nền móng vững chắc. Đồng thời, anh ấy cũng mong bạn có thể tận dụng thời gian, không lãng phí cuộc đời. 

3. 2 Nhược điểm tính cách cung Ma Kết nam

Với tính cách nam cung Ma Kết, họ ít khi biểu lộ rõ cảm xúc chân thật của mình, là người khá cô độc. Cuộc sống tinh thần của anh ấy khá khắc nghiệt, luôn dùng tinh thần trách nhiệm và đầu óc tỉnh táo để chế áp hành động. Anh ấy luôn đặt giấc mộng quyền lực và hào khí vào mọi hành động, chuyên tâm làm việc với tinh thần khó lay chuyển. Anh ấy thường không hài lòng với việc làm của người khác và muốn đích thân làm. Thời gian sẽ chứng minh sự thành công của anh ấy.

Mật ngữ chòm sao Ma Kết

4 - Tính cách cung Ma Kết nữ tốt xấu như thế nào?

4.1 Tính cách của cung Ma Kết nữ có ưu điểm gì?

Đa số các cô nàng có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng cũng hoàn toàn không mất đi sự nữ tính, quyến rũ. Cô nàng nguy hiểm bậc nhất, giỏi ngụy trang nhất, bên ngoài thờ ơ, nhưng thật ra cô ấy vẫn luôn chú ý quan sát phản ứng của người khác, thăm dò về thái độ tình cảm của người xung quanh với mình. 

Với tính cách phụ nữ cung Ma Kết thì cô luôn biết mình muốn làm gì, có thể làm gì và đang làm gì, luôn tỉ mỉ trong công việc. Với những việc của cá nhân bạn, không phải là cô ấy không quan tâm, mà cô ấy biết rõ luôn lập trường của mình.

4.2 Ma Kết nữ tính cách và nhược điểm

Người ta thường nói các cô nàng là những người nghiêm túc, lý trí, độc lập và là những kẻ rất cuồng công việc. Nhưng thật sự bản chất họ rất lười. Những người này rất ít quan tâm đến người khác, kể cả chính bản thân họ. Trí thông minh của họ thừa sức tạo ra sự lãng mạn và những ý tưởng hay ho, nhưng chỉ là họ lười hay ngại không muốn thể hiện nó ra mà thôi. 

Tính xấu gây nhiều khó chịu cho những người xung quanh cung hoàng đạo này hơn là chính bản thân họ. Các cô gái luôn luôn muốn mình là người đứng đầu, họ muốn làm chủ và đôi khi nhu cầu của cô nàng này vượt quá sức chịu đựng của người khác. 

5 - Cung Ma Kết mệnh gì?

Ma Kết là biểu tượng của nguyên tố đất, được sao Thổ chiếu mệnh. Những người thuộc cung hoàng đạo này có nhiều hoài bão, ước mơ, ngoài ra họ cũng khá kiên trì và quyết tâm trong mọi công việc. Họ sẽ không bao giờ gục gã trước những khó khăn, thử thách hay mệt mỏi, thay vào đó họ làm việc hết mình, một cách cần mẫn nhất, chăm chỉ nhất và luôn có những định hướng đúng đắn cho bản thân mình. 

Người mệnh Thổ là người đại diện cho sự ổn định, cứng nhắc, cố chấp và rất bướng bỉnh. Ma Kết được sinh ra vào thời điểm cuối đông là người độc lập ngay từ nhỏ và tràn đầy tinh thần nhiệt huyết chiến đấu, luôn mang đến vẻ ngoài siêng năng và điềm tĩnh, luôn lên kế hoạch cho mọi thứ. 

Bói nhóm máu 12 cung hoàng đạo

6 - Lời khuyên dành cho cung Ma Kết

* Nhận ra rằng nhu cầu của bạn cũng như tất cả mọi người.

* Thỉnh thoảng nên giao phó một số trách nhiệm của mình cho người khác.

* Cập nhật và ghi nhận những sự sáng tạo và các quan điểm đúng đắn.

* Bây giờ cũng như trong tương lai sắp tới, bạn hãy học cách đi đường vòng để tìm kiếm đâu mới mà con đường đúng nhất.

* Nhận ra rằng trong cuộc sống còn rất nhiều những người khác hiểu biết hơn bạn.

* Hãy mạnh dạn thực hiện với những ý tưởng sáng tạo của bản thân cho dù kết quả thế nào.

* Tham khảo những lời khuyên của những cung Khí mà bạn gặp.

Trên đây là tất cả những đặc trưng trong tính cách cung Ma Kết mà bạn cần nắm bắt. Hy vọng thông qua đây, bạn sẽ có các nhìn chính xác nhất về tính cách chòm sao Ma Kết nam và nữ. Cuối cùng, chúc bạn thành công trong cuộc sống cũng như nắm bắt con người Cự Giải.

Tôi là Xem Số Mệnh, hiện đang là chuyên gia phong thủy, tử vi, tướng số với kinh nghiệm lâu năm và niềm say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy, tử vi, kinh dịch những năm qua. Sẽ mang tới những nội dung mới mẻ, những kiến thức chuyên sâu và những luận giải chất lượng nhất đến với các đọc giả trong và ngoài nước