Giải nghĩa chi tiết tất cả các lá bài tarot đầy đủ!

Thứ 4, 8/6/2022 - 9:18

Mục lục
 
Mục lục

Bài Tarot được xem là một trong những “công cụ” đánh thức trực giác, phân tích vấn đề, phản ánh nội tâm,... từ đó giúp mỗi người hiểu hơn về bản thân và đưa ra quyết định phù hợp. Mỗi lá bài lại mang một ý nghĩa khác nhau, ẩn chứa một thông với người xem bói bài Tarot. Vậy, ý nghĩa của các lá bài Tarot là gì mời quý bạn cũng theo dõi nội dung dưới đây.

 

I. Cấu trúc của một bộ bài tarot 

Cấu trúc cơ bản thường thấy của một bộ bài Tarot sẽ có 78 lá, trong đó 22 lá thuộc bộ ẩn chính và 56 lá thuộc bộ ẩn phụ được chia thành 4 bộ gồm: Ace of Cups, Ace of Wands, Ace of Pentacles và Ace of Swords. Mỗi lá bài lại được biểu hiện bằng một hình ảnh khác nhau, mang tới những ngữ cảnh và trạng thái cảm xúc khác nhau nhưng đều là những sự vật, sự việc thường gặp trong cuộc sống. Dựa vào ý nghĩa của mỗi lá bài và trực giác của bản thân mà “reader” sẽ đưa ra được những nhận định tương ứng với vấn đề mà người xem bói bài Tarot đang gặp phải.

XEM THÊM: Bói vận số tốt xấu thông qua công cụ xem bói bài tarot hằng ngày online trên xemsomenh.com!

II. Ý nghĩa các lá bài tarot bộ ẩn chính

22 lá Ẩn chính (Trumps) hay còn có tên gọi khác là Major Arcana sử dụng những hình ảnh ẩn dụ về hành trình từ khi khởi đầu (gã khờ) - lá The Fool cho đến khi đạt được sự giác ngộ

Lá bài

Ý nghĩa xuôi

Ý nghĩa ngược

1 - The fool

Ý nghĩa xuôi của lá bài the fool tarot chỉ ra những thứ mới mẻ, sự thuần khiết, năng lượng cởi mở và sẵn sàng học hỏi tựa như một đứa trẻ. Nó cũng thể hiện cho những khởi đầu mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc

Một sự việc, sự vật đang cần được thay đổi, đổi mới tuy nhiên bạn lại đang rơi vào trạng thái ngập ngừng và e dè. Hoặc cũng có thể bản thân bạn đang có chút kháng cự với những thay đổi mới

2 - The Magician

Có nhiều sự đồng tình hoặc ủng hộ khiến bạn có thêm động lực để bắt đầu một dự định mới. Hãy chuẩn bị cho mình kiến thức, sức mạnh và tài chính để sẵn sàng vượt qua thử thách và gặt hái thành công

Thông qua lá the magician ngược có thể bạn vừa bỏ qua cơ hội tốt hoặc hướng đi mà bạn muốn đi nhất, cần phải đi trong cuộc sống. Hoặc cũng có thể là sự nghi ngờ, tự ti không cần thiết sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bạn, nhất là khi gặp vấn đề

3 - The High Priestess

Hãy tin vào trực giác của bản thân thay vì cứng nhắc nghe theo lý trí để có thể đạt được thành công. Hãy tập trung vào mục tiêu của bản thân, cũng có thể sự hứng thú của bạn đang đặt vào một mối quan hệ khó có thể bắt đầu.

Lá bài the high priestess ngược cho thấy bạn đang gặp khó khăn để lắng nghe mong muốn của bản thân và xác định trực giác của mình. Cũng có thể là dấu hiệu của sự bối rối, cần chậm lại để dành thời gian suy nghĩ hoặc tìm kiếm cách tiếp cận khác để lắng nghe suy nghĩ của bản thân

4 - Empress

Sự thu hút của bạn với mọi người xung quanh trên mọi khía cạnh hoặc sự mong đợi của người đối diện. Đây cũng là thời điểm bạn bắt đầu cảm thấy hài lòng và hạnh phúc với những gì mà mình đang có.

Hãy cẩn trọng rất có thể bạn đang có cái nhìn sai lệch về sức hút của bản thân. Hãy dành chút thời gian nhìn nhận lại mọi việc và mang tới giá trị cho người khác để tăng tính liên kết và tạo dựng hạnh phúc. Suy tư và thiền định là lựa chọn thích hợp

5 - The Emperor

Ý nghĩa lá bài tarot the emperor xuôi chiều trong cuộc sống hoặc công việc của bạn có thể sẽ xuất hiện một người đàn ông lớn tuổi. Nó cũng có thể là tinh thần, trách nhiệm sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, người này thường là người nắm quyết quyết định nên đôi lúc sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngột.

Đừng để vẻ bề ngoài đánh lừa hãy nhìn vào sâu nội tâm bên trong để biết được những gì mà người đó mang tới cho bạn. The emperor tarot ngược khuyên bạn đừng quá mệt mỏi nếu họ cố nói rằng bạn nên làm thế này hay thế kia. Thay vào đó hãy phân tích và tìm ra lợi ích của việc làm đó là gì.

6 - Hierophant Tarot

Có thể là sự tranh đấu dữ dội sâu bên trong con người của bạn, giữa những việc mà bạn tin là đúng và mọi người mong muốn bạn làm. Nó mang tới thông điệp “hãy tập trung vào những việc làm đúng đắn” đừng để bản thân mắc kẹt trong mong muốn của người khác.

Sự không thấu hiểu từ mọi người xung quanh khiến họ đưa ra nhận định sai lầm về những việc bạn đang làm. Những người này không phải là những người ở gần bạn nhất hay yêu thương bạn nhất. Nhưng phần nào cũng ảnh hưởng tới quyết định của bạn trên một số vấn đề.

7 - The Lover

Cảm giác hỗn độn của bạn trong chuyện tình cảm hay vấn đề cuộc sống. Hoặc cũng có thể là sự đối nghịch giữa cảm xúc và lý trí khiến bạn cảm thấy khổ sở. Nếu có thể hãy lựa chọn điều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và nhẹ nhõm nhất nhưng đừng làm những việc trái đạo đức.

Lá bài The lovers tarot ở một phương diện nào đó nó cũng thể hiện sự bốc đồng, vô trách nhiệm và nhẹ dạ cả tin của bạn. Đừng vội vàng quyết định bất cứ điều gì hãy phân tích, làm rõ nguyên nhân để đưa ra lựa chọn phù hợp, cũng đừng chối bỏ cảm xúc và cảm nhận của bản thân.

8 - The Chariot

Lá bài tarot the chariot thể hiện sự quyết đoán và tham vọng của mỗi người, nó là thứ cần có để hoàn thành mục tiêu hay mọi việc trong cuộc sống. Đã đến lúc bạn nên tiến về phía trước bằng bản lĩnh và khả năng của mình để gặt hái được thành công rực rỡ.

Đây là thời điểm bạn cần tĩnh tâm, suy nghĩ xem bản thân mình thực sự mong muốn điều gì. Chỉ khi xác định được phương hướng và mục tiêu cụ thể thì mới có thể đạt được thành công.

9 - Strength

Mấu chốt của vấn đề là bạn cần dành thời gian yên tĩnh, suy ngẫm về mọi việc, ngay cả khi bạn đang có một mối quan hệ bền chặt. Cũng đừng để bản thân chìm đắm trong âu lo, sợ hãi hãy giữ cho đầu óc tỉnh táo bởi mọi thứ rồi sẽ ổn thôi.

Trước khi bạn muốn được người khác công nhận thì hãy dùng năng lực để thể hiện khả năng của mình. Hãy nghiêm túc nhìn nhận lại năng lực của bản thân để có những quyết định phù hợp, hoặc cũng có thể bắt đầu nâng cao năng lực từ bây giờ.

10 - The Hermit Tarot

Bạn đang ở giai đoạn chìm đắm trong tâm trí của bản thân và khám phá chính mình. Đừng lo lắng đây là bước quan trọng để khai mở và tìm ra được định hướng phù hợp cho cuộc sống. Đừng để bản thân phạm phải sai lầm, cũng không cần quá để tâm đến nguyện vọng của người khác

Lá bài tarot the hermit cho biết bạn đang cần thời gian một mình để suy ngẫm lại tất cả mọi thứ, dù cho bản thân không làm gì sai. Nhưng đừng để bản thân quá chìm đắm trong thế giới riêng mà trở nên lạc lõng với thế giới và mọi người xung quanh. Mọi vấn đề đều có hướng giải quyết đừng lo lắng.

11 - The Wheel of Fortune

The wheel of fortune tarot là lá bài cho biết thế giới này sẽ không ngừng thay đổi, do đó nếu đang khó khăn thì mọi thứ rồi cũng sẽ qua, nếu đang ở đỉnh cao của thế giới cũng đừng tự kiêu bởi mọi thứ đều có thể thay đổi. Thay đổi là bản chất của thế giới nên hãy đón nhận mọi thứ một cách tích cực.

Nó vẫn là sự thay đổi tích cực của sự vật hay hoàn cảnh, cũng có thể là sự khó khăn. Nếu cần sự giúp đỡ từ người khác để vượt qua vấn đề hãy nhờ vả mọi người, đừng lo lắng, hãy chấp nhận sự giúp đỡ của người khác nhu quy luật tất yếu của cuộc sống.

12 - Lá bài tarot justice

Nó là hình ảnh của mong muốn tìm kiếm sự công bằng, hòa hợp trong cuộc sống. Hãy cố gắng tạo ra sự cân bằng, hợp lý nhưng cũng cần đảm bảo được sự kỹ càng và cẩn trọng trong từng vấn đề.

Justice tarot cho biết nếu bạn đang cảm thấy có gì đó không đúng hoặc đúng là như thế nhưng lại chẳng thể làm được gì để thay đổi điều đó. Do vậy, tốt nhất hãy học cách chấp nhận và đừng tự làm khó mình chỉ vì quá cầu toàn.

13 - The Hanged Man

Lá the death tarot xuôi xuất hiện cho biết đã đến lúc bạn cần thay đổi chính mình, gạt bỏ những thứ không phù hợp ra khỏi suy nghĩ và cuộc sống của mình. Hãy nghiêm túc nghĩ lại xem mình cần gì và những gì sẽ thuộc về mình.

Hãy buông bỏ quan điểm cá nhân và những mối quan hệ không cần thiết. Bạn cần hiểu rằng sự hy sinh, những thứ không còn hữu dụng sẽ không mang tới cho bạn những điều tốt đẹp.

14 - Death

Khi cánh cửa này đóng vài thì sẽ có một cánh cửa khác mở ra, hãy can đảm để vượt qua thử thách. Bạn cũng cần học cách chấp nhận và nhìn nhận mọi việc một cách khách quan hơn.

Cuộc sống được ổn định ít thay đổi. Nó không đơn thuần chỉ là phá bỏ mà còn ứng với sự tái sinh. Chỉ cần bạn đủ can đảm để bước qua chắc chắn sẽ đón nhận thêm nhiều niềm vui mới.

15 - Temperance

Mọi thứ đều đang rất tốt nhưng bạn cũng nên nhìn nhận lại các mối quan hệ để tìm thấy những vấn đề sâu bên trong hoặc hoặc học cách cân bằng mọi thứ. Từ đó giúp cuộc sống ngày một tốt hơn.

Lá bài temperance ngược xuất hiện cho biết mặc dù có thể nhận được một số phê bình hoặc góp ý nhưng đừng quá lo lắng mọi thứ vẫn đang rất tốt. Bởi đây đều là những góp ý mang tính xây dựng, giúp bạn tìm thấy điểm cân bằng trong cuộc sống.

16 - The Devil

Lá bài tarot the devil xuôi cho biết bạn hãy học cách làm chủ chính mình trong mọi tình huống, dù có vấn đề gì xảy ra thì vẫn luôn có nhiều hướng đi khác nhau cho bạn lựa chọn. Hãy thay đổi để vượt qua những suy nghĩ hiện tại của bạn, dù là những điều nhỏ nhặt nhất.

Nó là một gợi ý rằng bạn hãy xem xét kỹ hơn hơn hoàn hiện tại mà không cần đối sánh với vẻ bề ngoài. Bạn có thể cảm thấy mất kiểm soát hãy bình tĩnh và hít thở sâu và tìm ra hướng đi thích hợp nhất cho mình.

17 - The Tower Tarot

Đôi lúc bạn có thể cảm nhận thấy bản thân như đang đi ngược dòng nhưng không có mái chèo, có thể khó khăn nhưng nó sẽ giúp bạn đứng vững trên đôi chân của mình, biết cách tự mình giải quyết vấn đề.

Lá bài the tower ngược nó thể hiện không may mắn khi thay đổi một vài hoàn cảnh hay vài người. Đừng quá lo lắng, hãy giữ cho tinh thần tỉnh táo để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống của mình một cách thuận tiện nhất.

18 - The Star

Lá bài the star xuôi xuất hiện nó là dấu hiệu may mắn bởi bạn đã bắt đầu có những suy nghĩ tốt đẹp hơn và mang tới những điều tốt đẹp, hãy liệt kê những việc cần làm và thực hiện nó.

Hãy nghiêm túc suy nghĩ lại những điềm báo xem bản thân thực sự cần gì. Thường thì bạn đang có xu hướng nhìn nhận vấn đề theo hướng tiêu cực, đừng lo lắng vẫn có những cơ hội tốt đẹp.

19 - The Moon

Bạn đang ở giai đoạn tin vào trực giác hơn bao giờ hết vì vậy điều quan trọng là bạn hãy tin tưởng vào cảm giác của mình. Mọi chuyện không như vẻ bề ngoài của nó, hãy kiên nhẫn để tìm ra câu trả lời.

Những cảm giác của bạn có vẻ ít rõ ràng và khó giải thích hơn. Đừng bỏ qua những thông điệp mà bạn nhận được, hãy cố gắng đào sâu để tìm ra câu trả lời cho bạn và tránh mất thời gian.

20 - Tarot The Sun

Mọi thứ đang tiến triển rất tốt hãy tập trung vào các điều quan trọng với bạn, hãy nhớ tiền bạc không phải vấn đề. Đây là thời điểm tốt để hòa nhập, gặp gỡ và giao lưu với bạn bè.

The sun tarot ngược cho biết mọi thứ có thể đang tiến triển tốt nhưng bạn cần phải nỗ lực, trông cậy và tập trung vào những điều quan trọng., dù bạn là ai hoặc có điều gì đó không ổn hãy cố gắng giữ đầu óc sáng suốt.

21 - Judgment Tarot

Nếu đang có xu hướng đi thẳng đến kết luận hãy thận trọng. Hãy học cách vui vẻ đón nhận mọi chuyện bởi có khó chịu cũng không thể thay đổi được thực tế.

Lá bài justice trong tarot cho biết bạn nên xem xét kỹ lưỡng lại các vấn đề trong cuộc sống, đừng vội vàng kết luận. Đôi khi ngay cả khi phán xét trong có vẻ bất công nhưng vẫn mang lại lợi ích tốt cho bạn.

22 - The World

Lá bài của sự hoàn thành, bạn đã làm việc chăm chỉ và đang dần cán đích theo một nghĩa nào đó, đừng bỏ cuộc bởi bạn xứng đáng với những điều đó.

Bạn sắp đến đích đừng bỏ cuộc, thậm chí bạn còn có nhiều cơ hội vươn cao hơn nữa. Đừng quên dành cho mình một kỳ nghỉ xứng đáng sau tất cả những vất vả.

III.  Ý nghĩa lá bài bộ ẩn phụ

56 lá ẩn phụ - Minor Arcana gồm 40 lá Pips (số) và 16 lá Court (Hoàng gia). Trong đó các lá Pips tái hiện lại những ngữ cảnh và trạng thái đặc trưng của con người về mọi thứ diễn ra trong cuộc sống thường nhật, 16 lá Court đại diện cho mạng lưới quan hệ giữa con người với nhau trong cuộc sống hàng ngày và chia thành 4 bộ ẩn phụ lần lượt là: Wands, Cups, Pentacles (Coin) và Swords.

1. 14 lá ẩn phụ thuộc bộ ẩn the wands tarot

Bộ Wands Tarot là đại diện cho nguyên tố lửa, sự nhiệt huyết, cảm hứng sáng tạo, sức mạnh, trực giác cũng như tham vọng của con người. Từ suy nghĩ đi đến hành động nên các lá bài Wands thường thiên về mặt tâm linh, suy nghĩ hay bản chất sâu bên trong của mỗi người, cái tôi, tính cá nhân hóa cả về tâm hồn lẫn vẻ ngoài.

Hướng dẫn chi tiết Cách bói bài Tarot cho người mời bắt đầu

 

2. 14 lá ẩn phụ thuộc bộ ẩn The Cups Tarot

Các lá bài trong bộ Cups đại diện cho nguyên tố nước nó thể hiện cảm xúc, các giác, tình yêu và khả năng kết nối. Nó cũng phần nào biểu hiện được vai trò của xúc cảm trong các mối quan hệ và sự đấu tranh giữa lý trí và con tim hay những phản ứng tự nhiên theo thói quen. Nó cũng thể hiện khả năng sáng tạo, sự lãng mạn, sức sáng tạo hay không gian huyền ảo.

Khám phá 12 cung hoàng đạo về tính cách, tình yêu, sự nghiệp,...

 

3. 14 lá ẩn phụ thuộc bộ ẩn Swords Tarot

Bộ Swords đại diện cho nguyên tố khí thể hiện những thú có liên quan đến hành động thực tế, sự thay đổi, quyền lực, tham vọng hay sự áp bức trong cuộc sống. Nó cũng có lúc mang hàm ý là sự hận thù, chiến tranh hay đối địch. Trong tất cả các bộ ẩn chính thì bộ Swords được xem là nguy hiểm và mạnh mẽ nhất.

XEM NGAY: Mua bài Tarot ở đâu là uy tín nhất!!!

 

4. 14 lá ẩn phụ thuộc bộ ẩn Pentacles Tarot

Pentacles cũng được biết đến với tên gọi khác là Coins hay Disks nó đại diện cho nguyên tố đất thể hiện đầy đủ các khía cạnh của cuộc sống: thương mại, tiền bạc, kinh doanh,... hay các dạng sở hữu cơ sở vật chất khách. Nó cũng thể hiện những suy nghĩ của con người về thế giới quan xung quanh, cách con người tạo ra chúng, định hình, biến đổi và phát triển. Sâu hơn nữa thì nó là cái tôi, lòng tự trọng và hình ảnh của chính bản thân.

Tổng hợp những địa chỉ bói bài Tarot uy tín.

 

IV. Cơ chế giải nghĩa của các lá bài tarot

Giải nghĩa của các lá bài Tarot dựa vào các yếu tố sau:

- Hình ảnh của mỗi lá bài để biết được ý nghĩa và tính cách của người xem bói bài Tarot.

- Điểm mạnh - điểm yếu trong tính cách của bạn là gì?

- Bài Tarot cho bạn biết điều gì, tình huống cụ thể là gì?

- Kết hợp với hiểu biết và trực giác của người reader là gì?

- Kết hợp hài hòa giữa các yếu tố để đi đến ý nghĩa chung.

 

Những giải đáp của tất cả các lá bài tarot của chúng tôi có thể giúp bạn biết được ý nghĩa của từng lá bài và ứng dụng vào thực tế. Để có thể trở thành một reader Tarot thì bạn cần không ngừng trau dồi hiểu biết, khả năng liên kết để tìm ra được thông điệp. Hãy theo dõi xemsomenh.com để cập nhật những thông tin mới nhất về xem bói bài Tarot.

Nguồn: https://xemsomenh.com/

Tôi là Xem Số Mệnh, hiện đang là chuyên gia phong thủy, tử vi, tướng số với kinh nghiệm lâu năm và niềm say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy, tử vi, kinh dịch những năm qua. Sẽ mang tới những nội dung mới mẻ, những kiến thức chuyên sâu và những luận giải chất lượng nhất đến với các đọc giả trong và ngoài nước