Giải mã đặc điểm cung Ma Kết thông qua #6 yếu tố trong cuộc sống

Thứ 7, 4/6/2022 - 23:33

Mục lục
 
Mục lục

Cung Ma Kết (Tên Latinh: Capricorn) sinh từ ngày 22-23/12 đến ngày 19-20/1 thừa kế sự khôn ngoan và kinh nghiệm tìm cho mình mục đích sống. Mục tiêu trước mắt của bạn là làm chủ thế giới vật chất, không chỉ với riêng cá nhân, mà còn tạo ra một kiểu mẫu để người khác có thể làm theo. Có thể bạn đã biết, Ma kết có khả năng phát triển trí tuệ từ những kinh nghiệm và sự trưởng thành. Bài viết sau sẽ phân tích chi tiết về chòm sao Ma Kết và đặc điểm cuộc sống của họ.

1. Chòm sao Ma Kết quan sát trên bầu trời

Quan sát trên bầu trời Ma Kết là một chòm sao tương đối âm thầm, hai ngôi sao sáng nhất trong chòm sao này cũng chỉ rộng 3m. Từ phía chòm sao Ngưu Lang và Chức Nữ kéo dài hơn một bộ về phía Nam, sẽ có thể thấy được Sao β sáng nhất trong chòm sao Ma Kết. Nhìn từ tinh đồ của chòm Ma Kết, nó sẽ giống như một con dơi tỏa sáng trên bầu trời. Chòm sao này có xích kinh 1 21 giờ, xích vĩ 18 độ, nằm ở phía Đông của Nhân Mã, Phía Tây của Bảo Bình.

Chòm sao Ma Kết không có nhiều ngôi sao sáng, có hai ngôi sao cấp 3 và bảy ngôi sao cấp 4. Những người thuộc chòm sao số 10 thường thiên về hướng lãnh đạo. Trong quan hệ với xã hội, họ thường là những người nắm quyền lực. Đối với nhân tình thế thái trên đời, họ đều dửng dưng. Nhưng tất nhiên, tiền bạc và quyền lực nằm ngoài số đó.

*Xích đạo và xích vĩ là thuật ngữ thiên văn học chỉ hai tọa độ của một điểm trên thiên cầu khi sử dụng hệ tọa độ xích đạo.

Xem thêm: 12 Cung Hoàng Đạo tháng sinh là gì?

tong-quan-cung-ma-ket-1

2. Đặc điểm cung Ma Kết

  • Cung Ma Kết sinh tháng mấy: sinh từ ngày 22-23/12 đến ngày 19-20/1

  • Tên gọi khác: Nam Dương

  • Ma Kết tiếng anh: Capricorn

  • Biểu tượng: Sơn Dương, lông và móng của sơn dương

  • Cung Ma Kết ký hiệu: 

  • Yếu tố liên kết: Đất

  • Ma Kết mệnh: Thổ

  • Hành tinh chi phối: Sao Thổ

  • Cung đối: Cự giải

  • Câu nói đặc trưng: Tôi vận dụng (I use)

  • Bộ phận tương ứng trên cơ thể: Xương, khớp, gối

  • Bệnh tật: Trúng gió, các chứng bệnh về cột sống, xương khớp

  • Ưu điểm: Kiên định có trách nhiệm, cẩn thận tỉ mỉ, tôn trọng truyền thống, có đầu óc kinh doanh, cầu toàn, thực tế, có chí tiến thủ, tiết kiệm, nghiêm khắc.

  • Nhược điểm: Thích coi mình là trung tâm, cô tâm, quá lý trí, thích quyền lực, cứng nhắc, áp đặt.

Dựa trên những đặc điểm chung của người cung Ma Kết bạn có muốn biết tính cách của họ sẽ ra sao? Mời quý bạn tham khảo bài viết của chúng tôi về tính cách của cung Ma Kết

3. Ý  nghĩa chòm sao Ma Kết trên các phương diện cuộc sống

Người thuộc cung Bảo Bình thường có nhân sinh quan khoáng đạt, vui vẻ, còn người cung Ma Kết lại khó tiếp cận mọi thứ xung quanh. Nếu có một việc xảy ra quá dễ dàng, thuận lợi, họ sẽ lập tức nghi ngờ.

Người thuộc cung hoàng đạo này khi xử lý công việc sẽ nhìn nhận từ góc độ thực tế. Trong cuộc sống thường ngày, họ lấy tiết kiệm làm trọng, quà cáp chỉ có giá trị vật chất. Nhìn chung, ấn tượng về họ trong mắt người khác đó là luôn biết rõ bản thân cần gì, muốn gì, đồng thời rất sợ làm sai việc, đi sai đường.

Người cung Ma Kết thường dùng trí lực của mình để chi phối hành động của người khác. Đối với họ, công việc luôn thắng tình cảm. Họ hy vọng cuộc sống của mình có sự đảm bảo về vật chất, chỉ có như vậy họ mới niệm này ám ảnh họ kể cả trong điều kiện vật chất sung túc nhất. 

Khi ảnh hưởng của Sao Thổ trên bản đồ hoàng đạo lớn mạnh, hoặc vị trí của Sao Thổ có sự tương thích với Sao Kim hoặc Mặt Trăng, họ cũng sẽ chịu ảnh hưởng , tuyệt đối không thể tránh được. 

Người cung Ma Kết thường giải quyết mọi việc bằng trí lực và dũng khí to lớn của mình, luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm. Họ cũng rất hiểu bản thân mình, nhưng không thể thoát ra khỏi vòng tròn cá nhân, Họ cần ở người khác sự tin tưởng và thông cảm.

Về ngoại hình, những người cung hoàng đạo này thường có vẻ ngoài lạnh lùng, đạo mạo. Tuy nhiên cũng có một vài trong số họ có phong cách thời trang thời thượng, hành động cử chỉ sành điệu. Trên thực tế, những người này sống ở nhiều hoàn cảnh khác nhau, làm nhiều nghề khác nhau, nhưng chí phấn đấu riêng biệt của họ là không thể thay đổi.

3.1 Sức khỏe cung Ma Kết

Trong 12 cung hoàng đạo, cung hoàng đạo Ma Kết là cung có tâm thái xã hội thuần thục nhất. Họ là những người vững vàng, kiên trung. Họ có thể bị tấn công nhưng không thể bị hạ gục. Ý chí của họ cứng rắn như đá. Leo núi là môn thể thao hợp nhất với người cung này. Rất nhiều doanh nhân thành đạt chọn môn leo núi để thanh lọc tâm hồn, kể cả người già và trung niên.

Họ sẽ yêu cầu thích cảm giác từng bước từng bước một tiến lên, vượt qua các chướng ngại, quên đi mệt nhọc, kiên nhẫn chịu đựng, để rồi bước lên được đến cái đích cao nhất. Họ yêu cảm giác tự hào khi đạt được giá trị ấy. Tinh thần vươn lên của họ có thể so sánh với đá núi kiên cường.

3.2 Cung Ma Kết về học tập

Người thuộc cung hoàng đạo này thiếu đi sự can đảm tìm ra những hướng đi mới, không ưa mạo hiểm, coi trọng các quan niệm truyền thống, họ sẽ không bao giờ mù quáng phiêu lưu cùng bất cứ ai. Đối với các sự việc mới mẻ, Ma Kết không xông pha, vì vậy không hợp với di dân hay du học. Đối với họ nhút nhát, hướng nội, việc lập nghiệp ở một nơi xa lạ thực sự là một cuộc chiến. Nếu như không thể thích ứng được với hoàn cảnh mới, họ sẽ lo lắng không yên.

Chỉ cần có được sự động viên, đồng tình nhất định, Ma Kết sẽ lao vào làm việc, kiên trì, tận tụy, làm nên thành quả. Đa phần những người cung này khi còn đi học đều có kết quả xuất sắc. Khi lựa chọn ngành nghề cho mình, trước tiên họ cũng chọn theo sở thích. 

Tuy nhiên đối với cung hoàng đạo này, sở thích, đam mê không phải là thứ có thể dựa vào được, họ sẽ quan sát và có một đánh giá tổng hợp xem mình chiếm ưu tổng hợp ở lĩnh vực nào rồi mới đưa ra lựa chọn cuối cùng. 

Rất nhiều người thuộc cung này trong sự nghiệp học hành đều vượt trội cả về khả năng tiếp thu lẫn tính linh hoạt, hơn nữa còn biết hoàn thiện bản thân mình, dùng kỹ năng tìm hiểu, phân tích để đi sâu nghiên cứu, cộng thêm tính nhẫn nại gấp mười lần người khác của họ, tất cả tạo nên thành tích tốt đẹp, có công mài sắt, có ngày nên kim.

3.3 Sự nghiệp của Ma Kết

Dưới sức ảnh hưởng của Sao Thổ những người thuộc cung này có tính cách ổn định, chắc chắn trong công việc được người khác tin cậy, suy nghĩ mọi việc thấu đáo, và vô cùng kiên nhẫn.

Người thuộc cung hoàng đạo này dốc toàn lực trong mọi việc, không phải để thể hiện mình hay tỏ ra mình là người dẫn đầu. Ưu điểm của họ là cẩn thận và coi trọng kỷ luật. Người cung Ma Kết biết động viên bản thân mình, không ngại khó khăn, luôn hướng tới lý tưởng, bề ngoài của họ lại khá lạnh lùng, không hay gây rối loạn, thế nên họ dễ dàng chiếm ưu thế trong khi những người khác gặp khó khăn. 

Phía sau bề ngoài thờ ơ lạnh nhạt, họ là những người có tinh thần nhiệt huyết, có khát vọng mãnh liệt, đôi khi sẵn sàng vì theo đuổi quyền lực mà hy sinh tình cảm. Nhưng cũng vì không có đủ tự tin, họ thường tự đặt áp lực lên bản thân và làm ảnh hưởng đến cái nhìn của mọi người về họ.

Họ rất nghiêm khắc và yêu cầu cao ở bản thân, thế nhưng họ lại thiếu đi sự mạnh dạn, khả năng ứng biến, cũng không chú trọng ngoại giao. Họ có nội tâm khép kín cả về tư tưởng và hành động đều khó có thể được giải phóng.

Áp lực lâu dài khiến người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết phải chịu đựng một khi đã nổ tung ra thì hậu quả để lại sẽ tương đối nghiêm trọng. Vì thế họ không nên tham gia vào các lĩnh vực đầu tư quá mạo hiểm. Họ thích hợp với môi trường làm việc an toàn, ổn định, để có thể yêu mến mọi vật quanh mình, kiên trì nhẫn nại rèn luyện bản thân, dần dần biến áp lực công việc thành động lực phấn đấu.

Người cung này có tinh thần trách nhiệm cao, ham học hỏi, rất có duyên với nghệ thuật. Thế nhưng người cung hoàng đạo Ma Kết lại khá bảo thủ, thường không tiếp nhận ý kiến của người khác. Cộng thêm với vẻ ngoài thờ ơ, không ưa nói cười, sau một thời gian có thể sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ.

Những người thuộc cung hoàng đạo này hợp nhất với các ngành nghệ thuật hoặc các công việc hành động độc lập nhất. Với công việc có thể giảm thiểu tiếp xúc với người khác, họ có thể tự tạo cho mình sự tự tin.

3.4 Tài chính cung Ma Kết

Nếu như bạn thấy một Ma Kết hát vang rằng: “Tôi chỉ cần có bạn!”, thì chắc chắn, “bạn” ở đây chính là tiền. Họ tán đồng với câu nói: “Tiền không mua được tất cả, nhưng không có tiền thì không mua được gì”. Họ say mê kiếm tiền. Trong từ điển của họ, có tiền đồng nghĩa với thành công. Tình yêu đối với tiền tài của họ xuất phát từ chính những lúc không có tiền.

Người thuộc cung hoàng đạo này hiểu được vị trí của đồng tiền trong xã hội. Thực tế, trong số 12 cung hoàng đạo, họ không phải là cung có đường tài vận đẹp nhất. Nhưng đồng tiền họ kiếm ra đều là do họ tự đổ công sức vào, tuyệt đối không có Ma Kết  nào sống ung dung hoàn toàn dựa trên đồng tiền của người khác.

Tiền tài của họ có được từ sự nỗ lực. Mặc dù người khác thường thấy vận khí của họ tốt đẹp, nhưng đó đều là kết quả của nhiều ngày tháng cố gắng. Chúng ta nên có cái nhìn chân thực về tài vận của người cung hoàng đạo này. Ấn tượng của mọi người về họ khi còn trẻ đa số là cần cù, vất vả cố gắng.

Tài vận tốt cũng có thể là do làm nhiều được nhiều, hoặc là do họ chăm chỉ gấp nhiều lần người khác. Cũng có một số người cugn này thực sự cần cảm giác an toàn về vật chất, nên đã chịu khó đầu tư công sức, cộng với trí thông minh và nghị lực sẵn có để kiếm tiền. 

Ngoài ra cũng có một số người cung Ma Kết thiếu đi cái duyên với tiền bạc, không sẵn sàng đầu tư, bởi vậy đã hạn chế đi rất nhiều đường tài lộc của họ. Họ thường đặt ra những yêu cầu cao, sẵn sàng bỏ chỗ làm hiện thời để đến với những vạch mức mới, mà đôi khi không cân nhắc xem mình thực sự vững quan điểm. Điều này cản trở khá nhiều đến việc làm của họ.

Biểu hiện của cung Ma Kết nam nữ khi yêu

tong-quan-cung-ma-ket-2

4. Mật ngữ cung Ma Kết

“Luôn có đủ thời gian để làm mọi thứ”.

(Martin Luther King, cung Ma Kết)

4.1 Cung Ma Kết và món quà từ quá khứ

Nếu bạn là một người cung này, bạn thừa kế sự khôn ngoan và kinh nghiệm của Nhân Mã. Nhân mã dạy bạn rằng phải tìm cho mình một mục đích sống. Bạn đã tìm thấy một mục tiêu để hướng tới và học hỏi để có niềm tin vào chính bản thân mình. Còn bây giờ, mục tiêu trước mắt của bạn là làm chủ thế giới vật chất này, không chỉ riêng cá nhân, mà còn là tạo ra một kiểu mẫu để mọi người khác có thể làm theo. Người cung hoàng đạo Ma Kết có cơ hội phát triển trí tuệ thực sự từ kinh nghiệm và sự trưởng thành trong thế giới này.

4.2 Những điều Ma Kết đã học được

* Có một mục đích sống.

* Có sự khác biệt giữa tuổi thiếu niên và trưởng thành.

* Đầu có triết học.

* Tại sao việc có một mục tiêu lại quan trọng.

* Một đầu óc trí tuệ lớn.

* Hiểu được tổng quan.

* Có niềm tin vào bản thân mình.

* Ghi nhớ trách nhiệm.

4.3 Những điều cung Ma Kết cần học

Sáng tạo trong suy nghĩ

Điều mà cung hoàng đạo này mong muốn hơn tất thảy là cải thiện thế giới và có những người đồng hành như bạn, nhưng bạn lại đang trong nguy cơ trở nên quá nghiêm khắc và cứng nhắc. Bạn cần phải nhận ra rằng bạn không thể ép buộc một cái chốt vuông cắm vào một lỗ hình tròn. Hơn nữa, người cung Ma Kết bạn cũng không phải là một thanh gỗ vuông, bạn có đường cong mềm mại trong cá tính của mình, nhưng lại vờ như nó không tồn tại.

Khi mà mọi người càng muốn thay đổi hiện trạng thì những người này càng muốn duy trì thực thi các quy tắc của mình. Họ cần phải biết rằng không phải tất cả mọi người đều nhìn ra cách bạn làm. Vượt ra ngoài những ranh giới và hằng số của bạn, ở đó có những biên giới khác đang chờ được khám phá.

Người cung hoàng đạo Ma Kết không thể ép buộc một chốt vuông khớp vào một lỗ tròn.

Hãy chấp nhận nó, mỗi người đều độc đáo và cá tính. Người cung Ma Kết có thể có những kế hoạch lớn và tham vọng, thậm chí muốn làm cho thế giới này trở thành một nơi tốt đẹp hơn, nhưng mỗi người có những mục tiêu, mục đích khác nhau. Họ cần phải tính đến những sự khác biệt này. Không phải tất cả mọi người đều muốn làm như bạn.

Lịch sử dạy chúng ta những bài học quan trọng, và bạn là người đầu tiên xem xét đến lịch sử khi xây dựng những quy tắc và hệ thống của bạn, vậy còn tương lai thì sao?

Con người không phải là những mảnh bìa bị cắt ra, họ là những con người, giống như Ma Kết. Mọi người đều có sự khác biệt. Mỗi người đều tạo cho mình những quy tắc riêng, và đôi khi có những người không sống trên một quy tắc nào cả. Có những lúc người cung này có thể rất tập trung vào tham vọng cá nhân của mình, và bạn không nhận thấy các tác động xã hội rộng lớn ảnh hưởng đến hành động vào toàn bộ cộng đồng.

Lịch sử dạy chúng ta những bài học quan trọng, và những người này là người đầu tiên xem xét đến lịch sử khi xây dựng các quy tắc và hệ thống của bạn, vậy còn tương lai thì sao? 

Nếu họ tiếp tục dính vào những quy tắc, bạn có nguy cơ bị mắc kẹt vào một trục dọc thời gian, và thậm chí bạn không thể dừng được thời gian cứ tiến tới phía trước. Giống như thông tin là thứ luôn cập nhật, những ý tưởng mới và những khám phá mới được thực hiện, và họ bị bỏ lại phía sau. Những cung khí có thể chỉ cho cung hoàng đạo Ma Kết con đường phía trước và làm thế nào để suy nghĩ một cách sáng tạo, thoát ra ngoài những ranh giới vốn có.

4.4 Lời khuyên cho cung Ma Kết

* Nhận ra rằng bạn có nhu cầu như tất cả mọi người.

* Thỉnh thoảng giao phó một số trách nhiệm của bạn cho người khác.

*Hãy đón nhận những ý tưởng mới và các quan điểm khác nhau.

* Hiện tại và sau này, hãy đi đường vòng để xem đâu là nơi nó dẫn dắt.

* Nhận ra rằng có thể có những người khác hiểu biết hơn bạn.

* Đôi khi làm một điều gì đó tự phát và sáng tạo chỉ để cho vui.

* Xem xét những lời khuyên của những cung Khí mà bạn gặp.

Cuối cùng, xin trích lại một phần theo lời của các nhà chiêm tinh: “Sứ mệnh của người cung Ma Kết, điều bạn mong muốn hơn tất thảy là cải thiện thế giới và tìm kiếm những người đồng hành giống bạn. Người cung hoàng đạo Ma Kết luôn cố gắng duy trì thực thi các quy tắc của mình. Song người thuộc chòm sao Ma kết cũng cần biết rằng trong bạn còn có một đường cong mềm mại. Hãy vượt ra ngoài những ranh giới và hằng số của bạn, ở đó có những biên giới khác đang chờ đợi được khám phá”!

>> Xem Thêm << Bí ẩn thú vị về con người cung Ma Kết  qua từng nhóm máu qua các bài viết bên dưới:

Cung Ma Kết nhóm máu A

Cung Ma Kết nhóm máu B

Cung Ma Kết nhóm máu AB

Cung Ma Kết nhóm máu O

Cung Bảo Bình là người như thế nào?

 

Tôi là Xem Số Mệnh, hiện đang là chuyên gia phong thủy, tử vi, tướng số với kinh nghiệm lâu năm và niềm say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy, tử vi, kinh dịch những năm qua. Sẽ mang tới những nội dung mới mẻ, những kiến thức chuyên sâu và những luận giải chất lượng nhất đến với các đọc giả trong và ngoài nước