Mật ngữ cung Nhân Mã và đặc điểm cuộc sống của chòm sao “Xạ Thủ”

Thứ 7, 4/6/2022 - 23:33

 

Cung Nhân Mã (Tên Latinh: Sagittarius) là những người sinh từ ngày 22-23/11 đến ngày 20-21/12. Những người sinh ở cung này thích cảm giác không bị gò bó và đam mê tốc độ, bạn lạc quan nhiệt tình, là người của chủ nghĩa hưởng lạc. Câu nói cửa miệng của bạn là: “Đừng trói buộc tôi”. Bài viết sau sẽ giúp bạn khám phá đặc điểm chòm sao và xoay quanh cuộc sống của Nhân Mã!

1. Chòm sao Nhân Mã khi quan sát trên bầu trời

Quan sát trên bầu trời, chòm sao Nhân Mã là chòm sao thứ 9. Đêm hè, ta có thể nhìn thấy chòm sao này từ sao Ngưu Lang của chòm Thiên Ưng hướng về phía Nam của dải Ngân Hà. Bởi vì trung tâm dải Ngân Hà chính ở hướng của chòm sao này, nên khu vực này của dòng Ngân Hà cũng là phần sáng và rộng nhất.

Chòm sao này nằm tại 19 độ xích kinh, 28 độ xích vĩ, phía Đông của chòm Xà phu, phía Tây của chòm Ma Kết. Chúng ta có thể quan sát được ở điểm tinh vẫn M8. Chòm sao Nhân Mã có hơn bốn sao sáng nhất trong số hai mươi ngôi sao. Hàng năm vào ngày 22/11 trước và sau khi Mặt Trời di chuyển đến chòm sao này, thì đó là lúc bắt đầu có tuyết. 

*Xích kinh và xích vĩ là thuật ngữ thiên văn học chỉ hai tọa độ của một điểm trên thiên cầu khi sử dụng hệ tọa độ xích đạo.

Chòm sao Nhân Mã năm chính diện dòng Ngân Hà, nên tập hợp sao và tinh n của chòm sao này rất nhiều. Nằm trên trục của hai ngôi sao Nam Đấu α và ሃ kéo dài gấp đôi về phía Tây, có thể một đám sương mù nhỏ, đây thực chất chính là một tinh vẫn.

Hướng lên phía trên qua kính viễn vọng, thì nó chính là do ba điểm sáng màu đỏ tạo thành, nhìn rất đẹp được gọi là “tinh vân tam diệp ". Tinh vân trong chòm sao Nhân Mã này còn nhiều, ví như ở mặt phía bắc của sao Nam Đẩu ሃ, lại có một tinh vân hình dạng rất giống móng quan sát thấy ngựa, nên nó còn có tên gọi là “ Tinh vân móng ngựa”

Xem thêm: 12 Cung Hoàng Đạo ngày sinh là gì?

tong-quan-cung-nhan-ma-1

2. Đặc điểm chung của cung hoàng đạo Nhân Mã

  • Cung Nhân Mã sinh ngày mấy tháng mấy: từ ngày 22-23/11 đến ngày 20-21/12

  • Tiếng anh: Sagittarius

  • Tên gọi: Nhân Mã, hay còn gọi là Xạ Thủ

  • Biểu tượng: Xạ thủ, mũi tên của xạ thủ

  • Cung Nhân Mã ký hiệu: 

  • Yếu tố liên kết: Lửa 

  • Cung Nhân Mã mệnh: Hỏa

  • Hành tinh chi phối: Sao Mộc 

  • Cung đối: Song Tử 

  • Câu nói đặc trưng: Tôi tìm kiếm (I seek) 

  • Cung Nhân Mã hợp với đá quý: Thạch anh tím, Ngọc Lam, đá Topaz, đá Sodalite, đá Beryl

  • Bộ phận tương ứng trên cơ thể: Mông, đùi, chân, thần kinh xương chậu, hệ thống động mạch máu. 

  • Bệnh tật: Các vấn đề về thần kinh, xương chậu hoặc mông. 

  • Cung Nhân Mã thích được tặng quà: Sách, gấu bông hay có thể là một chuyến du lịch

  • Ưu điểm: Thẳng thắn, thích triết học, thích tự do, trái tim rộng lượng, thích vận động, khảng khái, lạc quan, có tinh thần chính nghĩa, có niềm đam mê với tôn giáo, có phong thái của một học giả, nhiệt tình. 

  • Nhược điểm: Hay biện minh, tính chiếm hữu cao, hay nói, tự dung túng mình, dây dưa cẩu thả, không nhấn nại, dễ cò bạc, yêu cầu cao, vội vàng, dễ bị kích động. 

Với những đặc điểm như vậy những người thuộc cung hoàng đạo này sẽ như thế nào? Bài viết về tính cách cung Nhân Mã sẽ giúp bạn có câu trả lời chi tiết nhất

3. Ý nghĩa cung Nhân Mã và cuộc sống 

Trong chiêm tinh học, biểu tượng của cung hoàng đạo này là hình nửa người nửa tay giương cung ngắm mục tiêu, thực ra hình tượng này có thể được chứng minh da vào chính tính cách của cung này. Những người cung Nhân Mã tôn sùng tự do. 

Họ luôn áp dụng khả năng tưởng tượng linh hoạt vào những sự việc thực tế, đối với những sự việc có sức hấp dẫn xung quanh, họ rất chuyên tâm, có thể hiểu rõ được động cơ của họ nhưng có mang chút lý trí. Trong tình cảm, Nhân Mã mãnh liệt như lửa, có lúc lại như không quan tâm, thái độ này của họ có lúc chính là nguyên nhân khiến tình cảm đổ vỡ.

Người cung này có một trực giác tốt, có khả năng dự cảm, có lý tưởng cao sang, vận may có được do chính niềm tin của họ. Nhân Mã sẽ phân tán tinh thần cho nhiều việc, không muốn chỉ chuyên tâm đến một mục tiêu duy nhất. Họ có khả năng giải quyết những tình huống cấp bách. Một sự việc xảy ra ngoài mong muốn, có thể sẽ được họ xử lý một cách thành công.

Người cung hoàng đạo Nhân Mã chính là những người mang khí chất nổi bật này, mang đầy sự tự tin và sức bật, nhưng cũng vì quá nổi bật, nên ở ngay lần đầu tiếp xúc rất khó có thể nắm bắt được họ. Nếu không tiếp xúc gần gũi hơn với họ, rất có thể bạn sẽ cho rằng họ chẳng coi ai ra gì và khó gần.

Ngoài ra, người cung này còn rất dễ tỏ ra mình là người lạnh nhạt, điều này sẽ nảy sinh những hiểu lầm và là những vật cản trong quá trình giao lưu, tuy nhiên, có lẽ bởi cái vẻ ngoài không dễ khiến người khác tiếp cận, sẽ khiến họ có những người thầm hâm mộ. 

Thực ra người thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã rất hài hước, thẳng thắn, có cách nhìn mang tính triết học đối với con người, cũng hy vọng có thể truyền cho mọi người nhiệt huyết của bản thân mình, nên mối nhân duyên của cung hoàng đạo này rất tốt. Thậm chí trong quá trình giao lưu có thể vì dễ rung động, nên dễ bị bạn bè hoặc đồng nghiệp lợi dụng. Họ có thể có thái độ rộng lượng đối với tất cả những ai mới gặp mặt lần đầu. 

3.1 Sức khỏe của người thuộc cung Nhân Mã

Những người cung Nhân Mã nam cũng như nữ với bản chất yêu thích tự do và hoạt động, tính cách mạo hiểm, thích du lịch, ghét bị trói buộc, theo đuổi một cuộc sống tự do phóng khoáng.

Mặc dù không chấp những điều nhỏ mọn, nhưng bản lĩnh bày mưu lập kế của cung hoàng đạo này lại cao thủ hơn người khác, lúc gặp phải tình huống khó khăn họ là người giỏi luồn lách, sau đó họ tìm ra cách giải quyết vấn đề từ góc độ hoàn toàn mới mẻ. Những tính cách này của người thuộc cung này, bất kể là từ phương diện nhân sinh to lớn hay là từ phương diện vận động nhỏ bé mà nói, đều là việc rất đáng quý. 

Đối với những người cung Nhân Mã, thì việc tìm được một phương thức hoạt động ngoại khóa vừa có độ khó lại vừa có thể toàn tâm toàn ý cảm nhận thiên nhiên là điều quan trọng nhất. Tính cách của cung hoàng đạo này rất riêng biệt, hài hước, ngay thẳng, cách nhìn nhận cuộc sống chan chứa tính triết học, đồng thời họ cũng hy vọng sẽ truyền đến cho người khác lòng nhiệt tình của mình.

Vì thế cho nên hoạt động ngoại khóa thích hợp với cung Nhân Mã đầu tiên chắc chắn phải thời thượng hơn thế phải có độ khó của kỹ thuật, hoặc là để họ có thể cảm nhận được thiên nhiên, như những món ngoài trời mới mẻ, định hướng việt dã. 

3.2 Cung hoàng đạo Nhân Mã về học tập

Những người thuộc cung Nhân Mã nam và cả nữ rất hài hước, có khả năng quyết định và có ý - chí, hơn thế còn có khả năng quan sát rất tốt, biết thấu hiểu và suy luận. 

Họ phản ứng rất nhanh, học bất kỳ thứ gì cũng rất nhanh, lượng kiến thức nạp vào bộ não của họ có thể nhanh gấp đôi người bình thường. Người thuộc cung hoàng đạo này đa phần học tập giỏi và thích bôn ba khắp nơi thu thập thông tin, đi càng nhiều thì nhiệt lượng của họ càng được phát huy. 

Cung này đại diện cho sự không gò bó, nên những người cung Nhân Mã này tuyệt đối sẽ không chôn vùi mình trong những cái chung khi bản thân chưa thu được một thành công nhất định nào, họ là những cá thể tự do luôn muốn được nổi bật trong cuộc sống, không gì có thể cản trở được sự tiến thân của họ. 

3.3 Cung Nhân mã trên phương diện sự nghiệp

Rất khó làm một việc một cách thấu đáo từ đầu chí cuối, cho nên Nhân Mã là cung luân chuyển công việc nhiều nhất. Người thuộc cung này suy nghĩ linh hoạt, nhanh nhạy, rất hiếu kỳ và ham học, mang đầy lý tưởng và cảm hứng. Họ giao tiếp linh hoạt, đầu óc nhanh nhạy, ứng biến tài tình, làm việc tích cực, nhiệt tình mọi người, không ham công mà làm bữa, cũng không dễ chùn bước.

Người cung Nhân Mã luôn biết mình biết ta, mang theo lòng nhiệt tình để đối diện với mọi việc, không tin tương lai sẽ tối tăm, luôn tin chắc rằng mọi việc sẽ có chuyển biến, ngày mai sẽ tốt đẹp hơn. 

Khi người cung hoàng đạo này phải làm việc với những công việc cần đến khả năng sáng tạo, lúc đó là sự kết hợp hoàn hảo của đầu óc và tinh thần, căng tràn sức sống như những chú ngựa nửa người nửa ngựa, thêm vào đó là thói quen ham học hỏi và thích thu thập những điều mắt thấy tai nghe được, càng làm họ mở rộng tầm mắt, quả là trăm việc đều thuận lợi. 

Người cung Nhân Mã nam với chí lớn trong sự nghiệp, không phải chỉ đáp ứng cho việc nuôi sống bản thân, mà công việc đó phải giúp họ khẳng định được giá trị của bản thân, tiền bạc đối với họ chỉ là thứ yếu.

Người cung này cá tính hướng ngoại, họ muốn gây dựng được sự nghiệp của bản thân. Lúc còn trẻ họ thích được bôn ba, nên họ kết hôn cũng khá muộn, thậm chí sau khi kết hôn thì đây cũng chính là lý do khiến người thuộc cung Nhân Mã coi nhẹ gia đình, hoặc có thể coi như trong tâm trí họ, sự nghiệp vẫn quan trọng hơn gia đình.

Nhưng điều này không có nghĩa là mối quan hệ của cung hoàng đạo này và những thành viên trong gia đình vì thế mà trở nên mờ nhạt. Trái lại, trong sâu thẳm trái tim họ vẫn rất coi trọng tình cảm, vấn đề chỉ là họ thiếu những cử chỉ quan tâm, và lại thường xuyên có những hành động tỏ ra không hề quan tâm. 

Những người cung Nhân Mã nam hay nữ trong sự nghiệp khi chưa đạt được một thành công nhất định nào thì họ sẽ không dễ dàng nghĩ đến chuyện lập gia đình. Gia đình lý tưởng với họ đó là những lúc yên tĩnh có thể thoải mái hưởng thụ không gian của chính mình, nhưng điều này không cản trở việc người thuộc cung Nhân Mã mở những bữa tiệc, thật ra hai điều này là mâu thuẫn, hơn nữa sự hướng ngoại cũng cần đến không gian cá nhân ấm áp mà vẫn riêng tư.

Do được Sao Mộc phù trợ, sự nghiệp của người thuộc cung này sẽ gặp không ít những cơ hội. Để đạt được mục tiêu một cách thuận lợi, thì cần nắm chắc cơ hội đồng thời cũng phải đầu tư thời gian và sức lực nhiều hơn người khác, ngoài ra, còn phải nhẫn nại tự học và kiên trì.

Thái độ từ bỏ những hoan lạc, khiến người cung hoàng đạo Nhân Mã tự hiểu được có nhiều việc đáng được dốc sức phấn đấu. Nếu những điều này họ có thể làm được, thì sự nghiệp của cung này không những rất thuận lợi mà còn đạt tới sự thành công vượt trội, dường như chỉ cần đứng trên bục cơ hội mà thu nhận thành quả. Sự kết hợp hoàn hảo của đầu óc và tinh thần của cung Nhân Mã, nếu làm những công việc mang tính sáng tạo thì đúng là một công đôi việc. 

3.4 Tài chính của cung hoàng đạo Nhân Mã

Đối với những người cung Nhân Mã mà nói, tiền bạc trong thẻ chỉ là những con số mà thôi. Điểm mà đồng tiền hấp dẫn họ nhất, là khả năng vô hạn trong công dụng và những cách thể hiện của nó. 

Do dự, hành động nhanh lẹ quá, dễ bị kích động, tùy tiện và vung tay hơi quá trán, đây là những lý do chính cho việc ví tiền của họ trống rỗng. Chuyện tiết kiệm với những người thuộc cung này là hành động tương tự như tự ngược đãi chính mình. 

người cung hoàng đạo Nhân Mã thích có mới nới cũ, đồ dùng của cung này phải luôn được cập nhật, còn đối với phẩm cách thì lại chẳng có sự mới mẻ. Họ cho rằng, cái gì cũng phải dựa vào cảm giác, chỉ cần trong lòng thấy đúng, thì tiêu bao nhiêu tiền cũng không quan trọng.

Vì thế nên những người cung này thường xuyên mua phải những thứ không cần thiết, hoặc là đó là thứ không thực sự thích lắm. Về cơ bản mà nói, thì với họ việc tích góp một chút tiền là việc không thể, cho nên họ cũng không thể giàu lên được.

Mạnh mẽ và dứt khoát khiến họ thường dẫn đầu, và nắm bắt được những cơ hội đầu tiên. 

Cung Nhân Mã bản tính cởi mở và khảng khái, tiền kiếm được hầu hết chi tiêu cho việc giao lưu kết bạn. Một khi bạn của họ hỏi vay tiền, họ không từ chối. Có thể là bình thường thì việc giúp đỡ người khác tích góp đã có được không ít những lời khen, một con người khảng khái như người cung này cũng rất ít khi ở vào tình trạng cạn kiệt, thường là sẽ nhận được sự giúp đỡ của người khác, vào những thời khắc quan trọng còn có thể được trả ơn nữa. Nếu không có nhiều, thì chỉ một chút ít cũng có thể duy trì được cuộc sống. 

Mạnh mẽ và dứt khoát khiến cung hoàng đạo Nhân Mã thường dẫn đầu, và thường nắm bắt được những cơ hội đầu tiên. Nhưng những tình huống mang tính đỏ đen rất cao này và một sự tính toán đầu tư chậm rãi, cũng mang lại cho họ hại kết quả đầu tư khác nhau. Họ có thể sẽ một đêm thành danh, hoặc sẽ một đêm thành kẻ vô danh, một phút thành hoàng đế, hoặc một phút thành kẻ ăn mày. 

Tình trạng tài chính của những người thuộc cung Nhân Mã thường ở vào tình cảnh lên voi xuống chó, khiến người khác phải toát mồ hôi. Bất kể là nam hay nữ, họ đều hơi ngây thơ, điều này cũng không có nghĩa là người cung này thiếu tính trí tuệ, mà là tính cách thiên bẩm khiến họ có sự lạc quan không có thuốc nào chữa được, với thái độ kiếm tiền họ cũng rộng lượng dũng cảm dám thử thách. 

Tuy nhiên, người cung Nhân Mã mặc dù vốn có được tinh thần của một nhà doanh nghiệp, nắm bắt được mối quan hệ thiết yếu, nhưng đối với thị trường không thể gượng dậy được thì họ lại không có khả năng nắm bắt được, ứng biến với môi trường biến động không ngừng, thì khả năng ứng biến của họ cần phải được bồi dưỡng thêm. 

Bất kể là chi tiêu như thế nào, đầu tư gì, cung hoàng đạo này chắc chắn sẽ chuẩn bị đến cùng, không cần phải lấy tiền đi mua kinh nghiệm, họ không biết lúc nào nên dừng và lúc nào nên đầu tư tiếp. Khẩu hiệu “ lãi cao, ít nguy hiểm ” tuyệt đối không nên tin tưởng.

Người cung Nhân Mã thích thử những cái mới, tính cách nóng vội, muốn thấy ngay hiệu quả đầu tư, nên họ không thèm đầu tư vào thị trường bất động sản và trái phiếu chậm trễ đình trệ, đưa tiền cho người khác cầm cũng không phải là tính cách muốn làm chủ tốt cả của họ.

Muốn chơi cổ phiếu cần con mắt nhanh nhạy, mang tính đầu tư ngắn hạn thu hồi vốn nhanh, hoặc những thị trường đầu tư có kỳ hạn lãi nhanh và cao, mới được cung này thích thú. Họ  rất bột phát và dễ kích động, nhưng lại thiếu đi sự kiên nhẫn và kiên trì. Họ không theo đuổi sự an toàn và ổn định, những nơi đầy mạo hiểm, mới khơi dậy lòng nhiệt tình và lòng hăng hái của cung này.

Khám phá cung Nhân Mã khi yêu có đặc điểm gì?

tong-quan-cung-nhan-ma-2

4. Mật ngữ cung Nhân Mã và bí mật về cung hoàng đạo Nhân Mã

“ Cuộc sống sẽ cô cùng hạnh phúc nếu chúng ta có thể được sinh ra ở tuổi tám mươi và dần dần chạm đến tuổi mười tám ”

( Mark Twain, Nhân Mã )

4.1 Cung hoàng đạo Nhân Mã và món quà từ quá khứ 

Nếu bạn là một Nhân Mã, nghĩa là bạn được thừa hưởng vốn sống của cung Bọ Cạp. Bọ Cạp làm cho bạn trở nên mạnh mẽ và đầy ắp đam mê. Bạn bước tới từ một thế giới ngầm, vì thế bạn có thể cứu vớt bất kỳ điều gì, cảm thấy bất khả chiến bại. Cho dù điều gì xảy ra, bạn sẽ xoay sở để hồi phục và gìn giữ niềm tin của mình vào cuộc sống.

4.2 Những điều cung Nhân Mã đã học được

* Bạn vô cùng mạnh mẽ. 

* Bạn có thể dựa vào khả năng và trực giác của mình.

* Bạn biết làm thế nào để qua khỏi được bất kỳ hoàn cảnh nào.

 * Có một ranh giới giữa sự sống và cái chết. 

* Bạn sở hữu một sức mạnh của riêng mình.

* Tìm kiếm bằng được sự thật. 

* Sự trung thực là điều tốt nhất.

* Cuộc sống là ngắn ngủi, do đó cần sống một cách không hoài phí.

4.3 Những điều cung Nhân Mã cần học

Khả năng tự giác kỷ luật

Dân gian đã có câu “ cuộc sống không bao giờ là dễ dàng”. Những gì không dễ đối với bạn là tất cả những quy tắc và quy định. Giống như bạn đã lo ngại, cuộc sống sẽ dễ hơn nhiều nếu tất cả làm chính xác những gì mà họ cảm thấy hài lòng. Bất cứ khi nào họ muốn một thứ gì đó, y như rằng sẽ vấp phải những khuôn mẫu luật lệ.

Người cung hoàng đạo Nhân Mã cảm thấy như có một “ người anh cả ” đang theo dõi bạn từng bước từng bước bạn không thể chịu đựng được điều đó.Người cung này có một ý tưởng sáng tạo tuyệt vời, nhưng người ta lại tìm thấy bạn đang ngồi làm những công việc giấy tờ, quản lý các tài khoản và giải quyết vấn đề với người thu thuế. Tại thời điểm nào đó, bạn sẽ thấy dường như mình đang chạy lao đầu vào những hòn đá cản.

Thời gian có thể là kẻ thù của bạn, bởi vì bạn thiếu tính kỷ luật và kiên nhẫn. Người thuộc cung Nhân Mã biết luôn có những đồng cỏ xanh hơn và bạn có thể tiếp tục chăn thả và phi nước đại. Nhưng sau đó điều tương tự lại xảy ra. Có vẻ như một người nào đó luôn dõi theo và xây những hàng rào xung quanh bãi đất của bạn.

Người cung Nhân Mã có thể kết thúc việc lặp đi lặp lại một khuôn mẫu nhất định, nhanh chóng đi tới một nơi không cụ thể, và sau đó nỗ lực tìm kiếm ý nghĩa khi mọi thứ đã trở nên vô nghĩa. Cung hoàng đạo này càng tránh né thế giới thực tại của vật chất, nơi mà thời gian là tiền bạc và các quy tắc cũng như trách nhiệm cá nhân phải được tôn trọng, bạn càng xa rời với mục tiêu mà bạn phải đạt được.

Không bao giờ sợ hãi, các cung Đất có thể chỉ cho họ thấy làm thế nào để phá vỡ chu kỳ này và tìm thấy cả mục đích lẫn cách thực hiện. Họ có thể giúp người thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã  phát triển tính kỷ luật để đi xa hơn và dừng lại một nơi đủ lâu để xây dựng một cái gì đó lâu dài, để đặt xuống bộ rễ và gặt hái những phần thưởng dài hạn 

4.4 Lời khuyên cho cung Nhân Mã

* Nhận ra rằng có không phải luôn xanh hơn ở những bãi chăn thả tiếp theo. 

* Hãy nhớ những giá trị đạo đức trong câu chuyện của Rùa và Thỏ.

* Như là một trải nghiệm, hãy xem những gì sẽ xảy ra nếu bạn ở một nơi lâu hơn bình thường.  

* Hiện tại và tương lai, thiết lập cho mình một thời hạn và thật nỗ lực để đạt được đến đó.

* Hãy học cách kiên nhẫn hơn với chính bản thân mình. 

* Khi bạn trở nên thất vọng, cần hiểu rằng đó là vì bạn thiếu sự tự giác, kỷ luật. 

* Xem xét những lời khuyên của các cung Đất mà bạn gặp.

Người cung Nhân Mã rất nhiệt tình, thích ở trong đám đông, tự do tự tại, chân thành, vui vẻ và lạc quan. Sự mạnh mẽ và dứt khoát khiến người thuộc chòm sao Nhân Mã thường dẫn đầu, nắm bắt được những cơ hội đầu tiên. Cho dù bất cứ điều gì xảy ra, bạn luôn có thể xoay sở để hồi phục và gìn giữ niềm tin của mình vào cuộc sống. Bạn cần phát triển tính kỷ luật để có thể đi xa hơn trong con đường sự nghiệp, học cách dừng lại ở một nơi đủ lâu để xây dựng điều gì đó lâu dài, gieo bộ rễ sâu và gặt hái những phần thưởng dài hạn.

Bí mật thú vị về con người thuộc cung Nhân Mã thông qua nhóm máu. Chi tiết mời quý bạn tham khảo bài viết:

Cung Nhân Mã nhóm máu A

Cung Nhân Mã nhóm máu B

Cung Nhân Mã nhóm máu AB

Cung Nhân Mã nhóm máu O

Cung Ma Kết là người như thế nào?

 

Tôi là Xem Số Mệnh, hiện đang là chuyên gia phong thủy, tử vi, tướng số với kinh nghiệm lâu năm và niềm say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy, tử vi, kinh dịch những năm qua. Sẽ mang tới những nội dung mới mẻ, những kiến thức chuyên sâu và những luận giải chất lượng nhất đến với các đọc giả trong và ngoài nước