Đặc điểm chòm sao Song Ngư và các khía cạnh cuộc sống cung Song Ngư

Thứ 7, 4/6/2022 - 23:33

Mục lục
 
Mục lục

Cung Song Ngư (Pisces) sinh từ ngày 19-20/2 đến ngày 19-20/3 là cung hoàng đạo cuối cùng trong 12 cung. Người ta nói rằng bên trong mỗi người cung hoàng đạo Song Ngư đều ẩn chứa một chút đặc điểm của tất cả các cung hoàng đạo khác. Đó là lý do tại sao bạn là một người khôn ngoan và dễ dàng cảm thông với tất cả mọi người. Bạn có cái nhìn nhân đạo và sâu sắc với thế giới, có một ý thức cộng đồng mạnh mẽ. Mặc dù vậy, người thuộc chòm sao Song Ngư cần học một số thói quen để trở nên tốt hơn, theo dõi tại bài viết sau nhé.

1. Chòm sao Song ngư khi quan sát trên bầu trời

Quan sát trên bầu trời, Song Ngư cũng là một trong các chòm sao Hoàng Đạo. Chòm sao này còn tốt hơn cả chòm sao Ma Kết, khi sáng nhất thì độ sáng biểu kiến của nó cũng chỉ đạt 4m sao. Điểm xuân phân trong thiên văn học đang nằm trong chòm sao này. Kim Ngưu có xích kinh 0 giờ 10 phút, xích vĩ 10 °, giáp với các chòm sao : Tiên Nữ, Bạch Dương, Kình Ngư, Phi Mã v.... Điểm xuân phân đang nằm gần chí tuyến Nam của chòm sao Song Ngư, trong chòm sao này có 8 ngôi sao có độ sáng biểu kiến cấp 4.

Vào thời Hy Lạp cổ đại, khi nhà thiên văn học Hipparchus phát hiện ra điểm xuân phân thì nó còn đang nằm giữa chòm sao này và chòm sao Bạch Dương. Do vậy, Bạch Dương được chọn làm cung mở đầu cho các cung hoàng đạo. Điểm xuân phân mỗi năm lại di chuyển về phía trước một chút (hiện tượng tiến động ). Đến nay điểm xuân phân đã nằm trong chòm sao Song Ngư.

*Độ sáng biểu kiến (m ) của một thiên thể là thước đo độ sáng của nó khi quan sát từ Trái Đất, giá trị được tiêu chuẩn khi không có ảnh hưởng của không khí. Nếu thiên thể càng sáng thì giá trị độ sáng của nó càng nhỏ

*Xích kinh và xích vĩ là thuật ngữ thiên văn học chi hai tọa độ của một điểm trên thiên cầu khi sử dụng hệ tọa độ xích đạo

Nhìn trên bản đồ sao, tứ giác sao mùa thu nằm ở phía Nam chòm sao Song Ngư tạo thành hình một chú cá, hình tứ giác được tạo bởi những ngôi sao tối do sao 3 chòm Phi Mã và sao α chòm Tiên Nữ kéo dài về phía Đông rồi gặp nhau chính là chú cá còn lại (Bắc Ngư ). Nằm giữa đôi cá, mang hình chữ V với đỉnh là sao α, chính là sợi dây nối hai đuôi cá.

Xem thêm: 12 Cung Hoàng Đạo là gì?

tong-quan-cung-song-ngu-1

2. Đặc điểm chung của cung Song Ngư

  • Tên gọi : Song Ngư hay còn gọi là cung Nam Ngư

  • Cung Song Ngư sinh ngày mấy tháng mấy: sinh từ ngày 19-20/2 đến ngày 19-20/3

  • Biểu tượng : Đôi cá kết hợp

  • Cung Song Ngư tiếng anh: Pisces

  • Ký hiệu: 

  • Yếu tố liên kết : Nước 

  • Mệnh: Thủy

  • Hành tinh chi phối : Sao Mộc, Sao Hải Vương Cung đối : Xử Nữ 

  • Câu nói đặc trưng : Tôi tin (I believe ) 

  • Bộ phận trên cơ thể : Bàn chân, ngón chân, tuyến quả thông(tuyến tùng: là một bộ phận, năng suất bên trong trung tâm bộ não, có một cấu trúc tương tự như đôi mắt hai bên của chúng ta)

  • Các bệnh thường gặp : Chai sạn da, viêm túi hoạt dịch ngón chân cái, mụn hạt cơm, và các vấn đề về chân khác 

  • Ưu điểm : Thấu hiểu lòng người, biết cảm thông, giàu tình cảm, sẵn sàng hi sinh bản thân, trực giác nhạy bén, có ý thức tự giác, có năng khiếu cảm thụ âm nhạc, yêu thích nghệ thuật.

  • Nhược điểm : Lề mề, nhiều chuyện, hay do dự, bi quan, cố chấp (nhất là trong tình cảm ), nhút nhát, thiếu thực tế, lười biếng, thường xuyên thấy mình bị hiểu lầm.

  • Cung Song Ngư hợp với nghề: nghệ sĩ, ý tá, vật lý trị liệu, nhà từ thiện, bác sĩ thú y, nhà tâm lý học.

  • Song Ngư hợp màu gì: màu xanh lá cây, màu cam.

  • Cung Song Ngư hợp với hoa: hoa súng , hoa sen, mống mắt, hoa cúc và cây thược dược

Với những đặc điểm trên của người cung hoàng đạo Song Ngư thì tính cách của họ sẽ ra sao? Mời quý bạn tham khảo bài viết về tính cách cung Song Ngư để có cái nhìn tổng quan nhất

3. Ý nghĩa cung Song Ngư về các khía cạnh đời sống

Cung hoàng đạo này biểu trưng cho giai đoạn cuối cùng của cuộc đời – khoảng từ 77 đến 84 tuổi - giai đoạn ý chí tinh thần vượt ra khỏi đời sống thế tục, hợp nhất với vũ trụ. Đây là cung cuối cùng của chu kỳ hoàng đạo, cũng có thể coi là cung ở cấp phát triển cao nhất trong chu kỳ. Yếu tố của cung này là Nước, chịu sự quản chiếu của Sao Hải Vương. Ngoài ra, giống như Nhân Mã, Song Ngư cũng chịu ảnh hưởng của Sao Mộc, nên có tính khoa trương và dễ biến đổi. 

Cung này thể hiện sự hợp nhất giữa tâm linh và vũ trụ, là giai đoạn quan trọng trong quá trình đầu thai (trở lại với cung Bạch Dương ), giai đoạn chuyển đổi từ sự độc đáo, siêu nhiên của cung mệnh khí Bảo Bình sang tính thẳng thắn quyết đoán của cung mệnh hỏa Bạch Dương, cung hoàng đạo này đồng thời biểu thị tín ngưỡng trung thành với thế lực siêu nhiên của vũ trụ

Biểu tượng của cung hoàng đạo này là đôi cá bình thản xuôi theo dòng nước trong đại dương bao la, đại diện cho tình bạn sâu sắc cùng năng lực thấu hiểu đời sống vạn vật. Cũng chính bởi con cá có thể bơi lặn trong lòng biển sâu, nên ở nó có sắc thái bí ẩn và huyền hoặc, do vậy người cung Song Ngư luôn có tâm niệm rằng “ không nên run sợ trước cái chết, bởi cái chết chỉ là sự mở đầu cho một cuộc sống mới mà thôi. ” 

Họ yêu một ai đó chỉ với một lý do, đó là khi người đó bỏ đi đúng như dự đoán, thì họ có thể chìm đắm trong cảm giác đau khổ và bị thương, để rồi lấy dáng vẻ tội nghiệp cùng cực ấy làm cái cớ để tiếp tục câu kéo một đối tượng khác, người mà họ tin chắc sẽ lại bỏ rơi mình. 

Người thuộc cung Song Ngư là những người hay chìm đắm trong quá khứ, trong ký ức nhiều nhất. Những người này " nhạy cảm, nhân ái, hiền lành, rộng lượng, nhẹ nhàng, đa sầu đa cảm, và cũng là những kẻ “ đa tình ” nhất trong các cung hoàng đạo. 

Dưới sự bảo hộ của Sao Hải Vương, đời sống của các Cá ngập tràn mộng tưởng, linh tính, và tình cảm sâu đậm. Người cung này luôn chìm đắm giữa tâm linh và khát vọng, thu mình trong thế giới mộng ảo của riêng mình. Họ hay nằm mơ, và cũng không ngừng mơ tưởng. Họ thường áp đặt những mơ mộng viển vông ấy vào đời sống hiện thực, nên có vẻ các Cá sống xa rời thực tế. 

Người thuộc cung hoàng đạo Song Ngư rất lương thiện, sẵn sàng hi sinh bản thân vì người khác. Họ không thuộc trường phái hiện thực, nhưng rất giỏi nắm bắt và diễn đạt những khái niệm trừu tượng, cho nên dù họ bị coi là thiếu thực tế nhưng nếu có thể vận dụng khả năng tưởng tượng đặc biệt đó vào việc phân tích tính cách con người một cách hợp lý thì không khác gì cá gặp nước.

3.1 Sức khỏe của cung Song Ngư

Các môn thể thao dưới nước là hình thức vận động thích hợp nhất với người cung hoàng đạo này. Con cá mềm mại không thể rời khỏi nước. Đại dương xanh bao la luôn khiến tâm hồn họ được tự do bay bổng. 

Các môn thể thao dưới nước được coi là phương thức vận động nhẹ nhàng và lãng mạn nhất, chỉ cần không sợ nước, đeo thêm bình dưỡng khí là bạn đã có thể thử làm một chú cá nhỏ rồi. 

Hoặc cùng người yêu tay trong tay khám phá thế giới dưới đáy đại dương, kiếm tìm vỏ sò bị đánh cắp của nàng công chúa hay kho báu bí mật của ngài bá tước, mê đắm trong thế giới vô tận của đại dương và mộng tưởng, họ chắc chắn sẽ vô cùng cảm động khi tìm ra được một thiên đường như vậy. 

3.2 Cung Song Ngư và vấn đề học vấn

Hầu hết mọi người đều cho rằng cung hoàng đạo này có một phong cách độc đáo. Họ sở hữu tính cách phân cực điển hình nên dễ bị mắc các bệnh về tâm lý, tinh thần. Họ có khuynh hướng lãng mạn thái quá. Song các Cá có khả năng học tập và cảm nhận nghệ thuật nhanh hơn bất cứ cung hoàng đạo nào khác.

Nếu đủ khôn ngoan họ có thể biến điểm yếu này thành điểm mạnh, bằng cách đầu tư vào các lĩnh vực nghệ thuật, như tiểu thuyết, kịch, thơ ca, vũ đạo, vì các ngành này đều cần đến trí tưởng tượng phong phú của họ. 

Minh chứng rõ nhất cho điều trên là đa số các nhà soạn nhạc cổ điển tài ba đều thuộc cung Song Ngư. Có lẽ đây là một biểu hiện khác của niềm đam mê. Có thể vì nhạy cảm mà họ có trí nhớ cực tốt. 

Các kiến thức bất luận là lý thuyết hay thực hành đều được những người cung này nạp vào bộ nhớ cực nhanh. Nhưng thật không may, trong cuộc sống đời thường, nhiều người vì muốn trốn tránh hiện thực dẫn tới việc bị phụ thuộc vào thuốc men. Hậu quả là họ ngập chìm trong đó, không thể thoát ra được.

3.3 Sự nghiệp của cung hoàng đạo Song Ngư

Những người này có tính cách phức tạp, trí tưởng tượng phong phú cùng khả năng quan sát vô cùng nhạy bén nhưng đồng thời, họ cũng là những người yếu đuối, thiếu ý chí, hay nghi ngờ, hay ưu tư đến mức dễ trở thành đa sầu đa cảm, tính khí thất thường. Song Ngư bị chi phối bởi những luồng suy nghĩ trái chiều, có lúc thì đơn giản, có lúc lại rắc rối dễ khiến cho sự nghiệp của họ gặp nhiều trắc trở. 

Chính sự dễ thích nghi, biết nhường nhịn, tính cách ôn hòa, quan tâm tới người khác đã tạo thành sức hút ở cung hoàng đạo này. Họ có đủ khả năng để hoàn thành tốt công việc được giao nhưng dễ bị quay cuồng trong môi trường công việc cạnh tranh khốc liệt. 

Do bản tính rất dễ tin người nên họ cũng thường xuyên bị lợi dụng. Khi gặp khó khăn, điều mà họ nên làm là xem xét kỹ lưỡng mọi đường đi nước bước chứ không phải là sa đà vào những vấn đề vụn vặt. Nếu lúc đó mà họ không vững vàng, bạn sẽ dễ mất tự tin. 

Người cung Song Ngư có tính tình hòa nhã, nhân ái, nhẹ nhàng, thân thiện khiến cho những người xung quanh họ cũng bị ảnh hưởng mà trở nên hài hòa hơn. Nhưng trong công việc, họ là những người tích cực, cầu tiến và ưa mạo hiểm. 

Bị ảnh hưởng bởi hai thái cực tâm lý đối lập nên người cung hoàng đạo này có khả năng thích nghi cực cao. Khi ở nhà, họ hoàn toàn là những con người của gia đình nhưng khi làm việc, họ lại biến thành những kẻ đầy mưu mô và liều lĩnh. 

Khuyết điểm lớn nhất của người cung hoàng đạo này trong công việc là cố chấp, không chịu tiếp thu ý kiến của người khác. Vậy nên, cho dù họ có thái độ làm việc rất tốt nhưng sau cùng, thường vì bất đồng ý kiến mà nảy sinh mâu thuẫn với người khác khiến cho bản thân cũng bị ức chế. 

Những người này giàu sức sống yêu tự do và ghét sự ràng buộc. Họ có niềm tin tuyệt tưởng vào đối vào bản thân, vô cùng tin tưởng vào cảm giác của mình nên khó tiếp thu ý kiến của người khác. Với bản tính tự phụ, họ sẽ chôn chặt những rắc rối cùng buồn phiền trong lòng. 

Lý do là người cung Song Ngư cho rằng vấn đề mà mình không giải quyết được thì không ai khác có thể giải quyết nổi. Cho dù trong lòng đau khổ cùng cực thì bên ngoài họ vẫn làm như không có chuyện gì, thậm chí vẫn vui vẻ nói cười. Điều này càng khắc họa rõ ràng hơn tính cách phân cực điển hình của họ. 

Bất luận trong hoàn cảnh nào cung hoàng đạo Song Ngư vẫn luôn giữ vững lập trường của mình không bị ngoại cảnh tác động là việc mà các “ Cá ” phải nhớ rõ và đặc biệt lưu ý, phải tích cực tìm kiếm mục tiêu trong cuộc sống, tự tạo hứng thú trên nhiều lĩnh vực chứ không chỉ tập trung chú ý vào phương diện tình cảm. 

Một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến họ luôn chìm đắm trong thế giới tình cảm là công việc không được như ý. Điều đó khiến lòng tự trọng và thể diện của họ bị tổn thương. 

Cung Song Ngư hy vọng có thể tìm thấy niềm an ủi về tinh thần trong thế giới tình cảm. Đây thực chất là một giải pháp tiêu cực. Họ nên dũng cảm đối mặt với thực tế để tìm ra giải pháp đúng đắn. Đồng thời có những điều chỉnh thích hợp để khôi phục lại đỉnh cao sự nghiệp chứ không nên trốn tránh tiêu cực, sống khép kín và trở nên tụt hậu. 

Người cung hoàng đạo này dễ đồng cảm cùng người khác nhưng đôi khi cũng nên đồng cảm với chính bản thân mình để xem xem trong công việc có phải do bạn quá mềm yếu nên hay phải chịu thiệt thòi hay không ? 

Mơ mộng vốn là lẽ sống của người cung này nhưng bạn thử nghĩ xem, chỉ dựa vào điều đó thì có sống nổi không ? Khi người khác dẫm đạp lên bạn để bước thì bạn cũng cần tỏ thái độ rõ ràng và sẵn sàng đáp trả. 

3.4 Tài chính của cung Song Ngư

Những người này ít quan tâm đến tài chính tiền bạc, họ để tâm đến tình cảm, người yêu và mộng tưởng nhiều hơn. Đừng nói chuyện tiền nong với họ kẻo sẽ bị họ đánh giá là thực dụng. Rất khó để bắt cung Song Ngư ra sức làm việc vì tiền. Trò phi mục đích kiếm tiền được nhìn nhận từ một góc độ khác, ví dụ như kiếm tiền để khẳng định bản thân hay kiếm tiền để cải thiện đời sống cho người thân, bằng không họ không bao giờ để tâm đến vấn đề tài chính, đó là triết lý sống của họ. 

Cũng có nhiều người trong số họ coi trọng vấn đề tiền bạc, họ cho rằng có tiền là có thể có tất cả, danh vọng, địa vị... Thực ra lối nghĩ ấy cũng không thực tế chút nào. Đối với các Cá, các vấn đề liên quan đến tiền tài đều dai dẳng và khó giải quyết. Một khi không có tiền thì cho dù họ cố gắng đến thế nào cũng không có kết quả và chắc chắn sẽ lâm vào hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn. 

Bản thân các Cá chỉ biết xị mặt buồn rầu khi thấy kẻ khác ăn mặc thời thượng. Thêm vào đó, sự xung khắc giữa Sao Hải Vương và Sao Thổ khiến người cung Song Ngư lúc nào cũng ảo tưởng rằng họ có thể mua được nhà đẹp, xe hơi hay trúng số độc đắc... 

Những người cung hoàng đạo này tình nguyện chìm đắm trong những giấc mơ hoang đường, không muốn đối mặt với hiện thực nghiệt ngã. Nhưng ngay cả khi gặp may mắn kiếm được một ít thì họ cũng nhanh chóng tiêu sạch. Cho nên, có thể làm việc ổn định trong một tập thể hay một công ty lớn là điều rất tốt cho việc tích lũy tài chính của họ.

Đặc điểm cung Song Ngư nam nữ khi yêu

 tong-quan-cung-song-ngu-2

4. Mật ngữ cung Song Ngư 

“ Trí tưởng tượng quan trọng hơn kiến thức. Kiến thức giới hạn ở thời điểm hiện tại chúng ta hiểu biết, trong khi trí tưởng tượng bao trùm cả thế giới, cả những thứ chưa bao giờ được biết và hiểu. "

(Albert Einstein, cung Song Ngư)

4.1 Cung Song Ngư và món quà từ quá khứ 

Người ta nói rằng bên trong con người thuộc cung này đều ẩn chứa một chút đặc điểm của tất các các cung hoàng đạo khác. Đó là lý do tại sao bạn là một người khôn ngoan. Bạn thông cảm với tất cả mọi người. Bảo Bình dạy cho họ biết tôn trọng nhân loại nói chung. Bạn phát triển một cái nhìn nhân đạo và sâu sắc với thế giới, và một ý thức cộng đồng. Bây giờ họ đang tiến tới những bước tiếp theo, hướng tới sự hiểu biết thực sự về thế giới. 

Vũ trụ là một nơi rộng lớn, rất nhiều người có thể dễ dàng bị choáng ngợp bài mức độ tuyệt đối của tất cả và không muốn suy nghĩ về những bức tranh lớn, nhưng quan điểm và tầm nhìn của cung hoàng đạo này làm cho họ thấy phù hợp một cách lý tưởng với công việc của mình đó là tìm hiểu thế giới 

4.2 Những điều cung Song Ngư đã học được

* Nhìn nhận mọi thứ từ quan điểm nhóm.

* Phát triển ý thức của bạn đến một mức độ cao. * Quan tâm về nhân loại. 

* Cái nhìn thoáng qua về những gì thuộc về tương lai. 

* Trở nên sâu sắc. 

* Suy nghĩ vượt ra ngoài những giới hạn

* Tin vào trực giác.

4.3 Những điều cung Song Ngư cần học 

Tin tưởng vào bản thân mình Sẽ thật là tuyệt vời nếu người cung Song Ngư có thể vẩy một cây đũa thần và biến cả thế giới thành một thiên đường, nhưng trong thời gian này bạn cần phải có cách quản lý được cuộc sống hằng ngày. Người thuộc cung này thích sống trong những giấc mơ của mình hơn là sống trong thực tại. 

Tốt hơn hết là tránh xa những vấn đề và sự đối đầu để sống trong hòa bình, đúng không? Những người này rất nhạy cảm tới mức việc phải đối mặt với thế giới bên ngoài là việc thực sự khó khăn. Khi thực tại ồ ạt đến, nó có thể khiến họ sợ hãi. 

Nhưng nếu Song Ngư liên tục trốn tránh cuộc đời, bạn có thể dễ dàng lãng phí nó hoàn toàn. Và cuộc sống, như người ta nói, là để sống chứ không phải để trốn tránh.

Bạn càng tìm cách tránh phải thành động, bạn càng thấy khó sống hơn. Hơn bất cứ điều gì, bạn cần phát triển một cái tôi mạnh mẽ hơn. Và để làm điều đó, trước tiên họ phải tự tin vào bản thân. 

Khi những người cung Song Ngư bắt đầu tin vào chính mình, bạn tìm thấy nguồn cảm hứng bên trong bạn, và tia lửa của sự thôi thúc sáng tạo sẽ thắp lên cả trí tưởng tượng và sự can đảm của bạn. 

Những người này thực sự vô cùng tài năng và sáng tạo, nhưng để bạn có thể tỏa sáng với những ưu điểm đó, bạn thật sự phải THỰC HIỆN mọi thứ. Khi họ bắt đầu tự tin vào bản thân, bạn kết nối được với nguồn cảm hứng bên trong, và tia lửa thôi thúc của sự sáng tạo sẽ thắp sáng trí tưởng tượng cũng như nhiệt huyết của bạn.

4.4 Lời khuyên cho cung Song Ngư 

* Tự tin vào bản thân. 

* Trí tưởng tượng sẽ truyền cảm hứng cho bạn, hãy sáng tạo, sáng tạo và sáng tạo. 

* Khi bạn bị phân tâm hay đang mơ mộng, hãy chuyển hướng sang một dự án mới. 

* Hiện tại và cả sau này, hãy tự “cấu” mình một cái để bạn biết bạn đang là một con người thực sự. 

* Học để có sự nhân hậu nhiều hơn cho chính mình và cho cả người khác. 

* Đừng chạy trốn và sa đà vào ma túy hoặc rượu chè, hãy liên tục đi lên, đừng đi xuống. 

* Hãy xem xét những lời khuyên của các cung Lửa mà bạn gặp.

Vũ trụ là một nơi rộng lớn, rất nhiều người có thể dễ dàng bị choáng ngợp và không muốn suy nghĩ về tổng thể bức tranh ấy. Nhưng với quan điểm và tầm nhìn rộng mở của người cung này, công việc lý tưởng nhất dành cho bạn là tìm hiểu thế giới. Bạn thực sự vô cùng tài năng và sáng tạo, nhưng để có thể tỏa sáng trong công việc và cuộc sống này, bạn thật sự phải bắt tay vào hành động. Khi người thuộc chòm sao Song Ngư trở nên tự tin hơn, bạn sẽ tìm thấy nguồn cảm hứng tận sâu trong trái tim mình, tia lửa của sự thôi thúc sáng tạo sẽ thắp sáng trí tưởng tượng và sự can đảm của cung hoàng đạo này.

Mời quý bạn xem thêm sự thật thú vị về con người cung Song Ngư qua từng nhóm máu tại các bài viết ngay bên dưới:

Cung Song Ngư nhóm máu A

Cung Song Ngư nhóm máu  B

Cung Song Ngư nhóm máu  AB

Cung Song Ngư nhóm máu  O

Cung Bạch Dương là người như thế nào?

Tôi là Xem Số Mệnh, hiện đang là chuyên gia phong thủy, tử vi, tướng số với kinh nghiệm lâu năm và niềm say mê, gắn bó và tìm tòi, nghiên cứu về phong thủy, tử vi, kinh dịch những năm qua. Sẽ mang tới những nội dung mới mẻ, những kiến thức chuyên sâu và những luận giải chất lượng nhất đến với các đọc giả trong và ngoài nước